สืบสวนภาค 5 ร่วมตำรวจพื้นที่ลำปาง จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าล้านกว่าเม็ด !

เวลา 02.30 น.วันที่ 14 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร และ สภ.สภ.เขลางค์นครลำปาง ร่วมกันจับกุมนายศรายุทธ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต พร้อมกับยึดยาบ้า รวมจำนวน 1,104,000 เม็ด

โดยก่อนการจับกุมครั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากขบวนการค้ายา ได้มา จำนวน 4,000 เม็ด ซึ่งมีการนัดส่งยาบ้าบริเวณป้ายบอกทาง ปากทางเข้า บ้านทุ่งกู่ด้าย หมู่ที่ 6 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง โดยเมื่อถึงเวลานัดหมายมีชายไทย รายหนึ่ง ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบอร์นเงิน ทะเบียน 825 ลำปาง นำยาบ้าจำนวน 2 มัดมาโยนทิ้งไว้ในจุดที่นัดหมาย ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อชายดังกล่าวคือนายศรายุทธ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต หลังมีการโยนของไว้ กำลังเจ้าหน้าที่ซึ่งคอยซุ่มดูเหตุการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียงอยู่จึงกรูเข้าล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้ จากนั้นจึงนำตัวขยายผลนำตัวไปค้นยังบ้านพักเลขที่ 148 หมู่ 8 ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง

จากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นจึงพากันไปค้นบริเวณที่คอกวัวซึ่งอยู่ใกล้กัน กระทั่งพบมีการซุกซ่อนยาบ้ารวม จำนวน 1,104,000 เม็ด โดยได้ซุกซ่อนภายในถุงปุ๋ย และคลุมด้วยถุงพลาสติก สีดำเอาไว้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม นายศรายุทธ และได้ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ได้เป็นของตนเอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวแค่เป็นจุดพักยาเท่านั้น โดยจะมีขบวนการค้ายา นำยาบ้าส่งมาให้และมาเก็บพักไว้ที่คอกวัวดังกล่าวเท่านั้น ก่อนจะมีคน โทรศัพท์ มาสั่งให้ตนเองนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆโดยวิธีการ จะนำของไปส่ง ทิ้งตามจุดที่นัดลูกค้าไว้ ก่อนที่ลูกค้าจะมารับไป และมีโอนเงินเข้าให้เจ้าของยาบ้าอีกครั้ง อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น