กรมการค้าภายใน ติดตามสถานการณ์ลำไยใน จ. ลำพูน หาข้อมูลพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการผลิตและการตลาดลำไยในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนกำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย
นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายวรานนท์ ทมิฬศักดิ์ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ (ผอ.กลุ่มส่งเสริมฯ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับฯ ให้การต้อนรับ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะฯ ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการผลิตและการตลาดลำไยในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนกำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย
โอกาสนี้ได้พบปะหารือกับ นายสุพจน์ ป้อมชัย ประธานสภาเกษตรกร และสมาชิกสภาฯ พร้อมด้วยนายประเทือง คงรอด ประธานสหกรณ์ผู้ผลิตผู้ส่งออกผักและผลไม้ภาคเหนือ นายธนกฤษ ตันวัฒนากูล นายกสมาคมผู้ผลิตลำไยอบแห้งภาคเหนือ และผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ มาโนชน์การค้า และได้เยี่ยมชมการประกอบกิจการรับซื้อลำไยของสหกรณ์การเกษตรประตูป่า
ทั้งนี้ศูนย์ชั่งตวงวัดภาคเหนือ(เชียงใหม่) ได้ทำการตรวจสอบเครื่องชั่ง ที่ใช้ในการรับซื้อลำไยของสหกรณ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรและสร้างความเป็นธรรมในการซื้อขายผลผลิตทางการเกษตรอีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น