ผู้ช่วยโค้ช พยัคฆ์ล้านนา ขอแค่มีแต้มตลอด เล่นในบ้าน โค้ชวอ เชื่อ พยัคฆ์รอด ตกชั้น

มือขวาคู่บุญโค้ชอั๋น มั่นใจเชียงใหม่จะพ้นโซนอันตราย หากค่อยๆเก็บแต้มไปทีละนัด ชี้ ไคเก้ ต้องอัดความฟิตให้มากกว่านี้ เอ่ยชม ไพโรจน์ ทำหน้าที่ได้ดีจนทีมคว้าชัย และขอบคุณแฟนบอลมีส่วนทำให้ พยัคฆ์ ผลงานดีขึ้น

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังบุกไปชนะ ‘ค้างคาวไฟ’ สุโขทัย เอฟซี 2-1 คว้าสามแต้มแรกเลกสองได้ และหยุดความปราชัยเกมเยือนในลีก 5 นัดติด เป็นผลสำเร็จ โค้ชวอ’ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ผช.หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ยินดีกับน้องๆทุกคน เราทำได้ดี เราเก็บ 3 คะแนนได้ ยอมรับว่าสุโขทัยเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก แต่เป็นวันของเรา เป็นวันที่ดีที่ได้ 3 คะแนน ทุกคนช่วยกัน แม้แต่ผู้เล่นใหม่ที่ส่งลงไปประเดิมก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่ ไคเก้ ต้องเพิ่มความฟิตอีกนิด ส่วนไพโรจน์ เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ มีความสามารถอยู่แล้ว ทำหน้าที่ตัวเองได้ดีมากในวันนี้”
โดยในครึ่งแรก เชียงใหม่นำก่อนถึง 2-0 กระทั่งถูกเจ้าบ้านไล่บี้ตลอด 45 นาทีในครึ่งหลัง ‘โค้ชวอ’ เผยถึงความแตกต่างระหว่างทั้งสองช่วงว่า “เป็นธรรมดา เรานำคู่ต่อสู้อยู่ ทำให้ครึ่งหลังเจ้าบ้านโหมบุกอย่างหนัก เราพยายามปรับ รับมือให้ได้ แต่มีบางช่วงที่เสียสมาธิ ครองบอลไม่ได้ เลยไม่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกเท่าไหร่ในครึ่งหลัง”

นอกจากนี้ ผู้ช่วยโค้ชอั๋น ที่มีดีกรีเอ-ไลเซ่นส์ ยังฝากถึงแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ยัง จ.สุโขทัย นับร้อยคน อีกด้วยว่า “นี่คือ 3 แต้มแรกในเลกสอง ก็ต้องบอกว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี เหมือนที่ตนเคยบอกไป หากเราเก็บแต้มได้ทุกนัด จะหนึ่งหรือสามก็ได้ เก็บไปเรื่อยๆ เราก็สามารถขยับหนีโซนอันตราย ขอบคุณน้องๆทีมงานทุกคน แม้แต่แฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ส่งเสียงจนเราขยับขึ้น ดีขึ้น หวังว่านัดต่อๆไป เราจะดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆครับ” ล่าสุด ‘พยัคฆ์ล้านนา’ เปิดบ้านส่งท้ายสนาม 700 ปี รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละ 1แต้ม ในเลกสองต้องไปเตะที่ สนามสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นสนามเหย้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น