กลุ่ม นศ.วิทยาลัยช่างชื่อดังในเชียงใหม่ เข้าพบตำรวจ หลังปรากฎคลิปรุมทำร้าย นศ. ร่วมสถาบัน ยันสำนึกผิด

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีบนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาจากสถาบันช่างแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย นักศึกษาสถาบันเดียวกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในระแวกที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้ แนะจากการตรวจสอบยังทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นซอยเล็กๆ ที่อยู่ไม่ห่างจากสถาบันศึกษาดังกล่าวมากนัก  และต่อมาได้เกิดกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก จนต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้มีการติดตามถึงสาเหตุเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งทราบจากทางญาติผู้เสียหายระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 ที่ทางวิทยาลัยได้มีการจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา ส่วนสาเหตุดังกล่าวนั้นเกิดมาจากการที่ทางฝ่ายคู่กรณีที่ก่อเหตุมาเหยียบเท้าแล้วได้มีการกล่าวขอโทษ แต่เกิดความไม่พอใจกัน และฝั่งคู่กรณีได้ไปดักก่อเหตุตามที่ปรากฎภายในคลิป และหลังเกิดเหตุได้มีการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐาน ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 10:00 น.วันนี้ (15 ก.ค.62) ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 8 คน ซึ่งปรากฎภายในคลิปวดีโอเหตุการ์ดังกล่าว พร้อมด้วยผู้ปกครอง ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทราบว่ากลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุกลุ่มนี้เป็นนักศึกษาระดับ ปวส.ปี 1 โดยจากการสอบสวนนานประมาณ 1 ชั่วโมง ทางผู้ก่อเหตุได้ยืนยันตัวเองที่ปรากฎภายในคลิป พร้อมทั้งยอมรับว่าได้เป็นคนก่อเหตุจริง จากนั้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้มีการเชิญทางผู้ปกครองเข้ามาพบและสอบถามข้อมูลอีกครั้ง ก่อนจะมีการปล่อยตัว

ทั้งนี้ทางด้าน 1 ในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุภายหลังจากที่เพื่อนของตนได้เกิดไปเหยียบเท้าของคู่กรณีซึ่งเป็น นักศึกษาระดับ ปวส.ปี 2 และได้มีการกล่าวขอโทษกัน โดยทางฝั่งของเพื่อนตนก็ได้มีการขอจับมือเพื่อแสดงว่าไม่ปักใจโกรธเคืองกัน แต่ขณะที่จับมือนั้นทางฝั่งคู่กรณีซึ่งเป็นรุ่นพี่ก็มีการแสดงท่าทีที่ไม่พอใจ ก่อนจะแยกย้ายกันไป จนกระทั่งเสร็จสิ้นกิจกรรม ทางกลุ่มตนก็ได้พากันมาเอารถที่บริเวณโรงจอดรถข้างวิทยาลัย เพื่อจะแยกย้ายกันไปทำงานต่อ แต่ระหว่างนั้นก็มีเพื่อนของตนที่รู้จักตนพารุ่นพี่คนดังกล่าวมาพูดเคลียร์กันอีกครั้ง เนื่องจากเพื่อนคนนี้รู้จักกับทั้งฝ่ายตนและฝ่ายรุ่นพี่คู่กรณี และหลังการพูดจากันแล้วนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ยอมกันและต่างฝ่ายต่างบอกว่าไม่ได้ข้องใจกัน จนกระทั่งต่อมาตนขับรถมาจนถึงบริเวณหน้าซอยที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มเพื่อนอีกกลุ่มเรียกให้จอดรถพร้อมทั้งถามกับตนว่าพูดคุยเคลียร์กันเรียบร้อยหรือไม่ และถามว่าคู่กรณีเป็นใคร จากนั้นตนก็ได้พูดคุยอยู่ โดยระหว่างนั้นรุ่นพี่คู่กรณีคนดังกล่าวก็ได้ขับรถผ่านมาทางกลุ่มตน ในลักษณะที่จะชะลอรถและมีกลุ่มเพื่อนบอกว่าระหว่างที่ขับผ่านนั้นก็ได้มองหน้ากลุ่มตนในลักษณะท่าทีที่ไม่พอใจ ก่อนจะเลี้ยวเข้าวอยจึงทำให้ 1 ในกลุ่มเพื่อนของตนไม่พอใจแล้วได้ชกหมัดใส่ จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุนกันขึ้นอย่างที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าว
โดยทางกลุ่มผู้ก่อเหตุยืนยันว่า ทางกลุ่มตนนั้นไม่ได้มีเจตนนามาดักเรื่องอย่างที่ปรากฎออกมาในข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่เลิกกิจกรรมพอดี นอกจากนี้จากการที่ในเนื้อข่าวระบุว่าทางกลุ่มของตนได้รุมคู่กรณีเพียงฝ่ายเดียวนั้นก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะช่วงเกิดเหตุ ก็มีกลุ่มของคู่กรณีที่เป็นปี 2 เข้ามาชกต่อยกลุ่มตัวเองด้วย แต่เพราะว่าเป็นช่วงชุลมุนประกอบกับเสื้อที่ใส่ก็เป็นเสื้อเหมือนกันทั้งหมดทำให้แยกแยะไม่ออกว่าฝั่งไหนฝ่ายตัวเอง และคู่กรณี ซึ่งหลังจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวปรากฎออกมาพวกตนก็ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองเรียกไปพูดจาแล้ว ก่อนที่จะเดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้
ขณะเดียวกันจากคลิปเหตุการณ์ที่ปรากฎออกไปนั้นทางกลุ่มตนเองก็ยอมรับว่ามีความผิดจริง แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เนื่องจากทางฝ่ายคู่กรณีก็แสดงท่าทางที่ไม่ยอมจบเรื่องเช่นกัน ประกอบกับหลังเกิดเหตุทางกลุ่มตนก็ได้นัดกันมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยจะเห็นได้ว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีอีกหลายคนที่ก่อเหตุ แต่ในวันนี้ก็ไม่ยอมรับ ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุที่เหลือนั้นตนก็ยืนยันว่าไม่รู้จักด้วย เนื่องจากเป็นปี 1 ที่อยู่ต่างห้อง และที่ก่อเหตุแล้วรู้จักกันก็มีเพียงเท่านี้ นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มคู่กรณีด้วย จึงมองว่ากลุ่มของตนมีหลายคน
อย่างไรก็ตามจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้และหลังมีข่าวปรากฎออกมาก็ทำให้กลุ่มพวกตรู้สึกผิดและอยากให้ทางสังคมให้อภัย เนื่องจากทุกวันนี้ก็ยังถูกมองว่าเป็นอันธพาล ทั้งๆ ที่ผ่านมาไม่เคยก่อเหตุในลักษระแบบนี้แต่อย่างใด และเมื่อทางวิทยาลัยมีการจัดกิจกรรมก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด และอยากจะขอโทษสังคมรวมไปถึงคู่กรณีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งก็พร้อมจะยอมรับผิดชอบทุกอย่างและไม่อยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไปกระทบกับการเรียน เนื่องจากกลุ่มพวกตนก็ยังเรียนอยู่แค่ชั้นปี 1 เท่านั้น โดยยืนยันว่าพร้อมที่จะปรับปรุงตัวและไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น