รอง.ผบ.มทบ.37 มอบสิ่งของช่วยเหลือเด็ก 2 ขวบ กรณีป่วยแม่พาซ้อนมอเตอร์ไซค์สะพายถังออกซิเจนติดหลังพาไป รพ.

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีของเด็กชายไร้สัญชาติที่พ่อแม่พาขี่รถจักรยานยนต์ในสภาพที่มีถังออกซิเจนติดรถไปด้วย หลังเรื่องราวถูกนำเสนอออสื่อ ได้มีหลายหน่วยงานและประชาชนที่ทราบข่าวได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ
ความคืบหน้าวันนี้ พันเอกสุวิทย์ วังยาว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้รับคำสั่งจาก ผู้บัญชาการทหารบก ในการช่วยเหลือ ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน เป็นกรณีเร่งด่วน ผ่านกองทัพภาคที่ 3 รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 จึงร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และราษฏรจิตอาสาพระราชทานเยี่ยมดูอาการของน้องติพงษ์ นามแสง อายุ 2 ขวบ ซึ่งป่วยด้วยโรคปอดฝ่อ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาอีกครั้ง ที่บ้านพักในหมู่บ้านสันทรายนาปง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมทั้งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ ข้าวสาร ไข่ไก่ นำมันพืช นมเด็ก สิ่งของที่จำเป็นสำหรับน้อง และครอบครัว ไปมอบให้ โดยมี นายยี่มล นามแสง และนางมล นามแสง พ่อและแม่ของน้องติพงษ์ เป็นผู้รับสิ่งของช่วยเหลือใน
เบื้องต้นในครั้งนี้สำหรับไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเชียงราย ตามวันเวลาที่แพทย์นัด พร้อมการช่วยเหลือนำเปลี่ยนถังออกซิเจนทุก ๆ 2 วัน นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญบริจาคให้ และการช่วยเหลือระยะยาว
ขณะที่ทางอำเภอแม่สายเตรียมช่วยเหลือเรื่องสัญชาติให้กับน้องจากบิดาและมารดา ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย นานกว่า 15 ปี และน้องติพงษ์ ถือกำเนิดในประเทศไทย โดยการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าครบตามหลักเกณฑ์การโอนสัญชาติ ในส่วนเรื่องกระแสไฟฟ้าที่ไม่เสถียรทำให้เครื่องช่วยหายใจติด ๆ ดับ ๆ สาเหตุเนื่องจากในซอยดังกล่าวมีบ้านอาศัยอยู่หลายสิบหลัง ยังไม่มีการขยายเขตปักเสาพาดสายแรงต่ำเข้าไปในพื้นที่
ซึ่งทำให้บ้านที่ปลูกสร้างบริเวณดังกล่าว รวมถึงบ้านอาศัยของน้องติพงษ์เอง ใช้ไฟฟ้าที่ต่อมาจากเพื่อนบ้าน และมีการต่อพ่วงอีกหลายหลังคาเรือน ในช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก เกิดกระแสไฟตก และเครื่องกำเนิดออกซิเจนสำหรับตัวน้องดับลง ทาง รองผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้ประสานกับทางอำเภอแม่สาย ให้ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สาย เร่งช่วยเข้าดูและเรื่องกระแสไฟฟ้า อีกทางหนึ่ง
สำหรับผู้มีจิตศัทธา ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถ โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์หมายเลข 636-234-575-2 ธนาคารไทยพานิชย์ สาขา อำเภอแม่สาย ชื่อบัญชี นางมลนามแสง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น