(มีคลิป) แตกฮือ! ไฟไหม้สายไฟฟ้าหน้าหมูกระทะช้างเผือก แขกในร้านนั่งกินอยู่พากันวิ่งออกร้าน หวั่นเกิดอันตราย

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 15 ก.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้สายไฟฟ้า เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าร้านหมูกระทะช้างเผือก อ.เมื่องเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดไฟลุกลามหนัก และอันตรายต่อประชาชนในระแวกใกล้เคียง โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้สายไฟระโยงระยางบนเสาไฟฟ้าอย่างหนัก ขณะเดียวกันพบประชาชนชนชาวบ้าน และคนที่กำลังนั่งกินหมูกระทะภายในร้าน พากันแตกตื่นวิ่งออกมาจากร้านและบริเวณใกล้กับจุดที่เกิดเหตุด้วยความตื่นตกใจเพราะกลัวจะได้รับอันตราย
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เพื่อความคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุดโดยระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ได้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นได้เร่งดำเนินการเคลียร์พื้ยที่อย่างเร่งด่วนและทำการปิดกั้นพื้นที่ชั่วคราวเพื่อไม่ให้ประชาชนผ่านเพื่อความปลอดภัย
ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ขณะกำลังนั่งอยู่ภายในร้านนั้นจู่ ๆ ก็มีเสียไฟประทุ และเสียงวัตถุแตกคล้ายกับเสียงประทัด จากนั้นก็มีเสียงคนร้องว่าไฟไหม้ ก่อนจะรีบพากันวิ่งออกห่างจากบริเวณดังกล่าวเพราะกลัวจะเกิดอันตรายขึ้นก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกไหม้สายไฟอย่างหนัก จนมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับเหตุในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมีสายไฟหรืออุปกรณ์ขัดข้องจนเกิดประกายไฟขึ้นและทำให้มีไฟลุกไหม้ โดยสาเหตุที่แน่ชัดนั้นทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้มำการตรวจสอบอีกครั้ง และดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น