ศึกลูกยางยุวชน ยู 16 ปี เอส โคล่า ครั้งที่ 7 เปิดฉากภาคเหนือที่สารภีพิทยาคม

เปิดศึกลูกยางยุวชน 16 ปี “เอสโคล่า” หนที่ 7 ระเบิดศึก ลูกยาง “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีไทย หายอดทีม 6 ภาคทั้งชายและหญิงทั่วไทย ก่อนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ จ.เพชรบูรณ์ จะเป็นเจ้าภาพ 11-17 ตุลาคม 2562
ที่ห้องปาริชาต โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), ผู้แทนบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิต เอสโคล่า และ และ นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดีย บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 7 (ปีที่ 30) ประจำปี 2562
สำหรับกำหนดการแข่งขัน มีดังนี้ รอบคัดเลือกภาคตะวันออก ที่ รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25-31 ก.ค., ภาคเหนือ ที่ รร.สารภีพิทยาคม จ.เชียงใหม่ วันที่ 7-13 ส.ค., ภาคนครหลวง ที่ ยิมเนเซียม 1 ม.รามคำแหง กรุงเทพ วันที่ 21-27 ส.ค., ภาคใต้ ที่ รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.กระบี่ วันที่ 3-9 ก.ย., ภาคกลาง ที่ รร.กีฬาจังหวัดอ่างทอง วันที่ 12-18 ก.ย., ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ มรภ.อุบลราชธานี และศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย วันที่ 21-28 ก.ย. และรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ที่ รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 11-17 ต.ค.62
นายกสมาคมวอลเลย์บอล กล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างทีมในระดับยุวชนทั้งชาย-หญิง ไว้เพื่อทดแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต เริ่มมองหานักกีฬาที่อายุน้อย มีรูปร่างสูง โดยจะใช้การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ เป็นเวทีที่มองหานักกีฬาดาวรุ่ง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม เอสโคล่า และผู้ให้การสนับสนุนของทางสมาคมฯ ทุกราย สนับสนุนกิจกรรมสมาคมฯ มาอย่างยาวนาน  ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะได้รับชมาการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SMMTV อีกด้วย
นายโรจนสิทธิ์ เผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” ถือว่าเป็นการแข่งขันที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนานถึง 29 ปี ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนทั้งชายและหญิงทั่วประเทศไทยได้มีเวทีในการประลองฝีมือ และแสดงศักยภาพในกีฬาวอลเลย์บอล และที่สำคัญการแข่งขันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างและแจ้งเกิดนักกีฬาให้ก้าวไปติดทีมชาติไทยหลายคน โดยทาง “เอสโคล่า” จึงได้ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดโครงการเพื่อเยาวชน ทั่วประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำนักกีฬาทีมชาติ ลงสนามสอนทักษะวอลเลย์บอลให้แก่น้องๆ เยาวชนในทุกปี รวมถึงสนับสนุนการแข่งขันระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่องต่อไป.
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น