ชาวแพร่ ขอน้อมถวายมุทิตาสักการะ ”เจ้าคณะจังหวัดแพร่” รับรางวัลพระปฐมเจดีย์ทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดแพร่และคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ สามเณรนักเรียน โรงเรียนพุทธโกศัยวิทยา ขอน้อมถวายมุทิตาสักการะ ด้วยความยินดียิ่งพระเดชพระคุณพระราชเขมากร,รศ.ดร. เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดแพร่ แห่งที่ 3 ผู้จัดการโรงเรียนพุทธโกศัยวิทยารองอธิการบดี มจร.วิทยาเขตแพร่เจ้าคณะจังหวัดแพร่รับถวายรางวัล”พระปฐมเจดีย์ทอง” ผู้อุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา ด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนา”เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562

โดยมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการถวายรางวัล วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ ปะรำพิธีด้านขวามือพระประธานพุทธมณฑล อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พุทธศาสนิกชนและคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ สามเณรนักเรียน โรงเรียนพุทธโกศัยวิทยา ขอน้อมถวายมุทิตาสักการะ ด้วยความยินดียิ่ง รางวัล “พระปฐมเจดีย์ทอง” ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562 จำนวน 1 รูป/คน ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2562 และให้แต่ละจังหวัด ทั่วประเทศ ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับรางวัลตามเกณฑ์การคัดเลือก และให้แต่ละจังหวัด ทั่วประเทศดำเนินการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับรางวัลตามเกณฑ์การคัดเลือก โดยให้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกในระดับจังหวัด

โดยใช้หลักเกณฑ์การคัดเลือกประกอบด้วย การอุปถัมภ์หรือคุ้มครองพระพุทธศาสนาซึ่งแบ่งออกเป็น 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการปกครอง ด้านศาสนศึกษา ด้านศึกษาสงเคราะห์ ด้านเผยแผ่พระพุทธศาสนา ด้านสาธารณูปการ และด้านสาธารณสงเคราะห์ และคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการคัดเลือก ต้องมีผลงานต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี ได้แก่ 1.มีผลงานการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาเป็นที่ประจักษ์ 2. เป็นผู้อุทิศตนและสนับสนุนกิจการทางพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง 3.ยึดมั่นและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และ 4. ประพฤติตนในกรอบศีลธรรมอันดีงาม สำหรับจังหวัดแพร่ คณะกรรมการได้คัดเลือก พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระอารามหลวง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น