บิ๊กหัวหมาก เป็นปลื้มได้คนเข้าใจเรื่องกีฬามานั่งเก้าอี้ รัฐมนตรี

บอสใหญ่ หัวหมาก ก้องศักด’โล่ง ได้คนเข้าใจงานกีฬานั่งรัฐมนตรี “ก้องศักด” โล่งใจได้ “พิพัฒน์” เข้าใจงานกีฬา นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เตรียมเข้ารับนโยบาย เผยเร่งยกระดับสนามกีฬาในกกท. รองรับโอกาสยื่นขอเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาใหญ่
เมื่อวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2562 หลังจากมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจากพรรคภูมิใจไทย มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เริ่มเข้าทำงานวันแรกในวันที่ 18 ก.ค.
“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ นายพิพัฒน์ แต่จากที่ได้ยินผู้ใหญ่ในวงการกีฬาพูดคุยกัน บอกว่า นายพิพัฒน์ เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ ตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนาองค์กรทั้งในส่วนของกีฬาและการท่องเที่ยว ทั้ง 2 มิติไปพร้อมๆ กัน
ส่วนตัวเอง ค่อนข้างโล่งใจที่จะได้รัฐมนตรีที่เข้าใจในงานกีฬา และเข้าใจบริบทของการพัฒนาประเทศ หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ กกท. ก็ต้องเข้าไปรับนโยบาย ในส่วนของงานที่จะเข้าไปนำเสนอนั้น ก็จะมีสิ่งต่างๆ ที่กกกท. ดำเนินการอยู่ตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 รวมถึงการนำเสนอแผนงาน 12 โครงการ ของตัวเอง ที่ได้รับการเห็นชอบจากบอร์ด กกท. เข้าไปรายงานความคืบหน้า และขอคำชี้แนะว่าจะผลักดันโครงการต่างๆ ที่มีอยู่ รวมถึงโครงการใหม่ๆ ที่จะนำมาสู่วงการกีฬาไทยอย่างไรบ้าง
ดร.ก้องศักด กล่าวถึงเรื่องของการปรับปรุงสนามกีฬาต่างๆ ภายในกกท. หัวหมาก ว่า ตอนนี้สระว่ายน้ำ จะพัฒนาขึ้นเป็นอควอติกเซนเตอร์ ได้รับการเห็นชอบจากบอร์ด กกท. แล้ว กำลังเร่งในเรื่องของการออกแบบ จะใช้รับการแข่งขันระดับนานาชาติทั้ง 4 ประเภท ว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ และกระโดดน้ำ ส่วนของราชมังคลากีฬาสถาน ก็กำลังปรับปรุงเพื่อให้ได้มาตรฐานนานาชาติ รองรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
“มีหลายมหกรรมกีฬาที่ไทยสามารถจะเป็นเจ้าภาพได้ ทั้งยูธโอลิมปิกเกมส์ หรือเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ซึ่งจะเตรียมสนามให้พร้อม เพื่อจะมีศักยภาพในการจัดกีฬาต่างๆ เหล่านี้ในอนาคตได้” บิ๊กก้อง กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น