ตามจับกลุ่มยาเสพติด ทั้งตั้งด่าน และบุกตรวจคาที่พัก

วันที่ 16 กรกฏาคม 2562 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.นคร อุ่นตาน สวป. ฯ หัวหน้าด่านตรวจ ฯ.,ร.ต.อ.บุญส่ง การหมั่น รอง สวป.ฯ, ร.ต.ต.ดำรงค์ ภู่เสือ พร้อมกับพวก จับกุม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง/พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย 1 คน คือ นายวิวัตน์ ทูพอ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 132 หมู่ที่ 2 ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้บริเวณด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า (ใน ทต.แม่นะ) ม.10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

โดยได้เรียกตรวจรถยนต์โดยสารประจำทาง ท่าตอน-เชียงใหม่ 4 ล้อ สีส้ม หมายเลข 23 มาจาก อ.เชียงดาว มุ่งหน้าสู่ อ.แม่แตง พบ นายวิวัตน์ ทูพอ ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเชิญให้ลงมาจากรถ เพื่อทำการตรวจค้นโดยละเอียด ผลการตรวจค้นตัวและสัมภาระของนายวิวัตน์ฯ พบของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกใส่ยาเส้นของผู้ต้องหา โดยนายวิวัตน์ฯรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยได้ติดต่อซื้อมาจากวัยรุ่นใน จ.เชียงราย ไม่ทราบชื่อจริง ในราคา 200 บาท และนายวิวัตน์ฯ ยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาว ฯ ซึ่งผลการตรวจ พบสารเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น)ฯ อยู่ในร่างกายของผู้ต้องหา

รายที่ 2 จับกุมตัว นายสงกรานต์ บังลำพูน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.13 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 33 เม็ด ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 224 ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการขายยาเสพติดและมั่วสุมเสพยาบ้า ที่บ้านเลขที่ 224 ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว เมื่อมาถึงที่บริเวณบ้านเลขที่หลังเกิดเหตุพบ นายสงกรานต์ บังลำพูน นั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธเชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 31 เม็ด ในหมวกแก๊ปวางอยู่ข้างตัวนายสงกรานต์ฯ และยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงที่นายสงกรานต์ฯสวมใส่อยู่ รวมเป็นยาบ้า 33 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง
รายที่ 3 จับนายณัฐพล หรือนิว กองเมือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/1 ม.3 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการมั่วสุมเสพยาบ้า ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบพบ นายณัฐพล หรือนิว กองเมือง นั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธ เชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด วางอยู่บนพื้นข้างผนังภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น