ศุลกากรแม่สาย ร่วม ตม.จ.เชียงราย รวบ 2 หนุ่มชาวพะเยา ซุกยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด-ไอซ์

เวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.ค. 2562 ที่บริเวณห้องของกลางและงานคดี อาคารด่านศุลกากรแม่สาย แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายวิโรจน์ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรแม่สาย พ.ต.อ. ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม. จ.เชียงราย และทหารร้อย 3 ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง ได้นำตัว นายวิษณุ พิรักษา อายุ 30 ปี ที่อยู่ 157 ม. 3 ต.แม่อิง อ.ภูกาม จ.พะเยา และนายพงศ์ภัค แป้งหอม อายุ 19 ปี ที่อยู่ 19 ม.1 ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ทำการสอบสวน หลังก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 คน ได้เดินทางจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ผ่านสะพานพรมแดน ที่ 1 เข้ามาบริเวณช่องทางเดินเข้าราชอาณาจักรไทย
เจ้าหน้าที่พบ ทั้ง 2 คน มีท่าทางการเดินที่ผิดปกติ ลักษณะเดินเขย่งจิกหัวแม่เท้า และทั้ง 2 คนสวมรองเท้าใหม่ มีสีและชนิดเดียวกัน จึงขออนุญาตทำการตรวจสอบ พบว่ารองเท้าทั้ง 4 ข้างใต้พื้นพบซุกซ่อนยาบ้าไว้ในถุงพลาสติกใสหลายถุง รวม 12,010 เม็ด และไอซ์เกล็ดสีขาวรวมน้ำหนักประมาณ 410 กรัม สอบเบื้องต้น ทั้ง 2 รับสารภาพ มีการติดต่อทางโทรศัพท์ ว่าจ้างจากชาวเมียนมา ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ว่าจ้างคนละ 10,000 บาท ให้นำยาเสพติด ซึ่งซุกซ่อนไว้ในรองเท้า สวมใส่ข้ามพรมแดน และให้ไปขึ้นรถตู้โดยสารในฝั่งไทย
โดยยังไม่บอกจุดหมายปลายทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเตรียมประสาน หน่วยปราบปรามยาเสพติด เร่งขยายผลจากหมายเลขติดต่อทางโทรศัพท์ เชื่อว่าเครือข่ายรายย่อยอยู่ในพื้นที่ฝั่งไทย เพื่อรอยาเสพติดทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น