กู้ศพสำเร็จ! พ่อบ้านกระเหรี่ยงยิงตัวตายในเหวกลางป่าลึก ส่งให้ญาติประกอบพิธีตามประเพณี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ค.2562 หน่วยกู้ชีพกู้ภัยประกอบด้วย สมาคมกู้ภัยนพรัตน์พรกุศลเชียงใหม่,หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่,เจ้าหน้าที่อุทยานแม่โถ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แจ่ม พร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านและญาติๆ นำอุปกรณ์มีเชือกโรยตัวและอุปกรณ์กู้ภัย เดินทางไปกู้ศพของ นายทองอินทร์ โชติสกุลเลิศ อายุ 58 ปี ชาวกระเหรี่ยงอยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 7 ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม ที่หนีหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2562 เวลา 10.00 น.พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว จนกระทั่งเมื่อตอนเย็นวันที่ 16 ก.ค.2562 มีชาวบ้านไปพบศพในป่าลึกบ้านกองลา ต.บ้านทับ ชึ่งเป็นเหตุติดต่อระหว่าง ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม กับ ต.บ่อสลี อ.ฮอด แต่เป็นช่วงตอนมืดค่ำไม่สามารถเดินเท้าเข้าไปได้เป็นระยะทางร่วม 9-10 กิโลเมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ทางคณะทีมงานฯได้ออกเดินทางด้วยเท้าไปด้วยความยากลำบากผ่านป่า ลำห้วย ภูเขา ใช้เวลานานนับหลายชั่วโมงกว่าจะถึงจุดหมายพบว่าศพของนายทองอินทร์ อยู่ที่ก้นเหวลึกประมาณ 10 เมตร จากหน่วยกู้ชีพ กลายเป็นหน่วยกู้ศพ ได้โรยตัวลงไปในจุดที่เกิดเหตุพบศพของนายทองอินทร์ นอนตายอยู่สภาพศพขึ้นอืดเนื่องจากเสียชีวิตมาหลายวัน ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่ว มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนแก๊ป เข้าที่ขมับ จึงได้กู้ศพขึ้นมาอย่างทุลักทุเล
ตามประเพณีของชาวกระเหรี่ยง หากผู้ใดเสียชีวิตนอกบ้าน หรือตายโหง ห้ามนำศพเข้าหมู่บ้าน จะทำพิธีฝังหรือเปาที่ป่าช้าทันที ส่วนที่บ้านก็จะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง สำหรับประวัติของนายทองอินทร์ เป็นครอบครัวของชาวบ้านธรรมดาทั่วๆไป มีความขยันขันแข็งรับผิดชอบในครอบครัวและสามารถส่งลูกเต้า ได้เล่าเรียนจนจบปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น