พุทธศาสนิกชนแน่นถ้ำ!! ร่วมพิธีขลังบรรจุหัวใจพระพุทธมหานาควาสุกรีมงคลเติมธนศักดิ์

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา เวลา 13.00 น. ที่วัดสวรรคนิเวศ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พระครูสิทธิชยาภิรัต เจ้าคณะตำบลทุ่งกวาว เจ้าอาวาสวัดสวรรคนิเวศ เป็นประธานในพิธีบรรจุหัวใจพระพุทธมหานาควาสุกรีมงคลเติมธนศักดิ์ ขนาดหน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 9 เมตร ภายในถ้ำพญานาคราชที่ทางวัดสวรคนิเวศและพุทธศาสนิกชนวัดสวรรคนิเวศและผู้มีจิตศรัทธาทุกสารทิศได้รวมใจกันสร้างขึ้น

โดยวันนี้ถือว่าเป็นงานรวมพลคนเกิดปีมะโรง (งูใหญ่) และผู้ที่เกิดวันเสาร์ โดยมี นายโชคชัย พนมขวัญ นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 เป็นประธานบรรจุหัวใจพระพุทธมหานาควาสุกรีมงคลเติมธนศักดิ์ โดยผู้มาร่วมงานได้นำสิ่งของอันมีค่าใส่ลงไป พระสงฆ์ จำนวน 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ จนพิธีบรรจุหัวใจเสร็จสิ้นท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่อยู่ภายในถ้าพญานาคราชราชและนอกถ้ำ ซึ่งก่อสร้างคืบหน้าไปประมาณร้อยละ 80 ในช่วงเข้าพรรษานี้มีพุทธศาสนิกชนไปสักการะบูจำนวนมาก
พระครูสิทธิชยาภิรัต เจ้าคณะตำบลทุ่งกวาว เจ้าอาวาสวัดสวรรคนิเวศ กล่าวสัมโมทนียกถา กับ พุทธศาสนิกชนที่ร่วมพิธีบรรจุหัวใจเพระพุทธมหานาควาสุกรีมงคลเติมธนศักดิ์ ว่า เพื่อให้คนเข้าวัด และจะได้รับธรรมะกลับไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงศาสนาและวัฒนธรรม วัดสวรรค์นิเวศ แสดงเจตนารมณ์ถึงการสร้างถาวรวัตถุในครั้งนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดแพร่แวะมาเที่ยวชมวัดสวรรคนิเวศจะพบว่าในอุโบสถมีพระพุทธรูปที่สวยงามด้วยฝีมือการรังสรรค์ของช่างชาวพม่าในอดีต ลานครูบา เจดีย์ พระราหูองค์ใหญ่ ถ้ำพญานาคราช พระพุทธมหานาควาสุกรีมงคลเติมธนศักดิ์ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น