หนุ่มเครียดปัญหาหนี้สิน อยู่บ้านลำพังคิดสั้นแขวนคอตาย เพื่อนมาตามไปร่วมงานศพ กลับเจอเป็นร่างไร้วิญญาณ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยทาง ร.ต.อ.จักพรรดิ ทรงพูล พงส.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอตาย ภายในบ้านเลขที่ 53 ม.11 ต.น้ำแพร่  หลังทราบเรื่องจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทต.น้ำแพร่พัฒนา และแพทย์นิติเวช เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันภายในบ้านพบศพชาย 1 ราย สภาพสวมแต่กางเกงตัวเดียว เสียชีวิตลักษณะนั่งคลุกเข่ากับพื้น โดยได้ใช้สายไฟผูกกับคานกลางบ้านแขวนคอฆ่าตัวตาย ใกล้กันกับศพพบม้านั่งล้มอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันทำการปลดสายไฟที่ผูกคอผู้เสียชีวิตออก และได้ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพร่วมกับทางแพทย์นิติเวช
เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตดังกล่าวคือ นายมาวิน ลุงต๊ะ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 28/ช ม.3 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ หลังการตรวจชันสูตรเสร็จสิ้น
ทั้งนี้จากการสอบถามทางญาติทราบว่า นายมาวิน ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นโรคเครียด และมักมีอาการซึมเศร้า โดยก่อนหน้านี้ทางผู้เสียชีวิต ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนขับขี่ไปเกิดประสบอุบัติเหตุ ทำให้รถที่ยืมมาเสียหาย และต้องนำรถไปซ่อมชดใช้กับเพื่อนที่ยืมรถมา และก่อนหน้านี้ก็ได้บ่นกับทางภรรยาของตัวเองว่า ไม่มีเงินจะเอาไปจ่ายค่าซ่อม จึงทำให้เจ้าตัวเกิดความเครียด โดยในวันเกิดเหตุทางภรรยาได้ออกไปทำงานนอกบ้าน ส่วนนายมาวิน ผู้เสียชีวิตก็อยู่บ้านเพียงลำพัง
กระทั่งช่วงเย็น เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีเพื่อนมาหานายมาวิน ที่บ้านโดยตั้งใจจะชวนผู้เสียชีวิตไปช่วยงานศพคนในหมู่บ้านเดียวกัน แต่พอเรียกยังไงก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเปิดประตูเข้าไปดูในบ้าน ก็พบร่างของ นายมาวิน ผูกคอนั่งเสียชีวิตอยู่ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ โดยสาเหตุคาดว่าเจ้าตัวคงเครียดกับเรื่องเงิน ที่ต้องนำมาชดใช้ค่าเสียหาย ประกอบกับเจ้าตัวก็ป่วยเป็นโรคดังกล่าว จึงทำให้ตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาที่เกิดขึ้น โดยหลังการตรวจชันสูตรในที่เกิดเหตุ ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย จึงได้ส่งร่างผู้เสียชีวิต ให้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
เครดิตภาพจาก : กู้ชีพเทศบาลตำบลน้ำแพร่พัฒนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น