โจรเมืองรถม้าเหิมเกริม ก่อเหตุลักงัดฝาท่อระบายน้ำกลางเมือง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน สีแดง-ขาว รุ่นเก่า ก่อเหตุงัดเหล็กฝาท่อระบายน้ำ หลังอู่ทวีศักดิ์ ต.สบตุ่ย อ.เมืองลำปาง แล้วหลบหนีไป หลังรับแจ้งได้ประสาน ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตุทอง รอง สวป. ร้อยเวร 20 สภ.เมืองลำปาง ตรวจสอบ พร้อมสายตรวจ ชุดที่ 4 จำนวนหนึ่ง
โดยที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีจำนวนหนึ่ง อยู่ในที่เกิดเหตุ และพบฝาท่อระบายน้ำแบบเหล็ก ได้ถูกงัดไป จำนวน 1 ฝา จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนหน้านี้ ได้ขี่รถจักรยานมาประสบเหตุ ขณะที่กำลังขับขี่รถเข้าซอยข้างอู่ทวีศักดิ์ สังเกตมีชายไทย 1 คน ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ มาจอดรถจักรยานยนต์ด้านข้างฝาปิดท่อระบายน้ำของเทศบาลนครลำปาง เมื่อคนร้ายเห็นมีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมา ก็ทำเป็นยืนฉี่อยู่ข้างรั้ว จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้งัดผาท่อระบายน้ำออกทันที แล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน สีแดง-ขาว รุ่นเก่า
จากการตรวจสอบพบวา จุดดังกล่าว ทางเทศบาลได้มีการติดตั้งแผงเหล็กไว้ จำนวน 2 ช่อง ซึ่งเป็นแผงเหล็กขนาดใหญ่ อยู่กลางถนน ซึ่งท่อระบายน้ำมีความลึกเกือบ 2 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เพราะกลัวเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน อาจจะได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้
โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้นำแผงกันจราจร จำนวน 2 แผง มากั้นจุดดังกล่าวไว้แล้ว จากนั้นจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการปิดผาท่อต่อไป อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามหน้าร้านค้าต่างๆ ถึงรูปพรรณสันฐานของเส้นทางผู้ก่อเหตุที่หลบหนีไป เพื่อจะได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น