ผัววัย 55 ปี หึงโหด ทะเลาะมีปากเสียงกับภรรยาวัย 46 ปี บันดาลโทสะคว้าลูกซองยิงดับ ก่อนยิงตัวเองตายตามคาบ้านเช่า เจ้าของบ้านมาเจอเป็นศพจมกองเลือดคู่

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 โดยทาง พ.ต.ท.ไชยา คนชอบ สว.(สอบสวน) สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตาย เสียชีวิตภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง เลขที่ 483 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุพบ นายเมืองดี ณ ลำพูน เจ้าของบ้านเช่าซึ่งเป็นคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนรอให้การและนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบศพคนเสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 รายและหญิง 1 ราย นอนอยู่คู่กัน จากการตรวจสอบฝ่ายหญิงคือ น.ส.สุทธิ อุตสาสาร อายุ 46 ปี ที่อยู่ 28 ม.9 ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สภาพศพถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณรักแร้ด้านซ้ายกระสุนปืนทะลุรักแร้ด้านขวา นอนจมกองเลือด ส่วนฝ่ายชายทราบชื่อคือ นายประจวบ สีทิ อายุ 55 ปี ที่อยู่ 83 ม.5 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ สภาพศพมีกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณแก้มซ้าย กระสุนทะลุท้ายทอย ขณะเดียวกันใกล้กับศพผู้เสียชีวิตพบอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานและได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายเมืองดี ณ ลำพูน ซึ่งได้เข้ามาเปิดบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค. 62 ที่ผ่านมานั้น มีขาวบ้านบอกว่าได้ยินเสียงคนที่อยู่ในบ้านทะเลาะกัน และได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน ดังขึ้น 2 ครั้ง แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง และหลังจากนั้นเสียงก็เงียบหายไป จนกระทั่งทางเจ้าของบ้านมาเปิดบ้านดูก็พบศพทั้ง 2 คนนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่
ขณะเดียวกันต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบทราบว่า น.ส.สุทธิ และ นายประจวบผู้เสียชีวิตนั้นเป็นสามีภรรยากัน โดยได้มาเช้าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน และที่ผ่านมาชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงมักจะได้ยินทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งเมือช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค.62 ที่ผ่านมาก็ได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกันอีก แต่ครั้งนี้มีเสียงดังคล้ายกับเสียงปืนดังขึ้น 2 ครั้ง แต่คนในระแวกก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดู และได้โทรแจ้งเจ้าของบ้านเช่าให้ทราบ จนกระทั่งเจอทั้งคู่เป็นศพเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าเกิดการทะเลาะกัน ประกอบกับ นายประจวบ ฝ่ายชายน่าจะเกิดมีการหึงหวงเพราะกลัวว่า น.ส.สุทธิ จะแอบคบชู้ จึงทำให้เกิดทะเลาะกัน จากนั้น นายประจวบ น่าจะโมโหจัดควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ น.ส.สุทธิ จนกระทั่งเสียชีวิต จากนั้นจึงตัดสินใจยิงตัวตายตาม อย่างไรก็ตามหลังการตรวจชันสูตรในที่เกิดเหตุแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
เครดิตภาพจาก : ไชยปราการนิวส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น