จังหวัดลำพูน ขอเชิญร่วมไถ่ชีวิตโค – กระบือเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายอนุชา ศานติวิจัย ปศุสัตว์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ ได้จัดกิจกรรรมโครงการ ไถ่ชีวิตโค-กระบือเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อนำไปส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรตามหลักเกณฑ์ของโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริปศุสัตว์จังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า การช่วยเหลือคนหรือสัตว์ให้รอดพ้นจากความตายไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็ก หรือ สัตว์ใหญ่ล้วนเป็นการสร้างกุศลที่ดีงามทั้งสิ้น แต่ด้วยความเชื่อที่ว่า โค – กระบือเป็นสัตว์ใหญ่ ถือเป็นชาติที่ใกล้มนุษย์ คือ เชื่อว่าชาติต่อไปโค – กระบือมีสิทธิ์มากที่จะเกิดมาเป็นคน การที่ต้องถูกจับไปโรงฆ่าสัตว์จะทำให้มีจิตใจที่เศร้าหมอง เมื่อจิตใจเศร้าหมองก่อนตาย โอกาสที่จะเกิดเป็นมนุษย์ในชาติต่อไปจึงเป็นเรื่องยาก ดังนั้น การไถ่ชีวิตโค – กระบือ จึงหมายถึงการช่วยให้สัตว์ในอบายภูมิสามารถกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ โดยช่วยให้จิตใจไม่เศร้าหมองก่อนตายนั่นเอง
อานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโค – กระบือ ช่วยให้มีอายุที่ยืนยาว มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากทุกข์ โศก โรคภัย แก้เคราะห์กรรมจากการเจ็บป่วยด้วยโรคกรรม ช่วยต่ออายุ ให้รอดพ้นจากเคราะห์กรรมที่เรียกว่า ชะตาขาด จึงเป็นอานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่
ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมสมทบทุนไถ่ชีวิตโค – กระบือ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ หรือโทร 053-511288

ร่วมแสดงความคิดเห็น