จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภจว.แพร่ ปล่อยแถวการระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 20.00 น. บริเวณ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ พล.ต.ต. ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ มอบหมายให้ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวการระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีพ.ต.อ.ชายชาญ เพ็ญไชยา ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เป็นผู้กล่าวรายงาน
เนื่องด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับนโยบายของรัฐบาล สั่งการให้ทุกหน่วยงานดำเนินการกวดขันป้องกันปราบปราม จับกุม การแข่งขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในทางสาธารณะ เพื่อป้องกัน การมั่วสุม และก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้ตระหนักถึงหน้าที่ ความสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนเป็นการป้องกัน การรวมกลุ่มแข่งรถในทางของเด็กวัยรุ่น ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งวันนี้ได้นำกำลังพลจำนวน 150 นาย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ สภ.สูงเม่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ จังหวัดแพร่ ขนส่งจังหวัดแพร่ กรมทางหลวง
พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5 มีนโยบายระดมกวาดล้าง ป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จึงจัดให้มีพิธีปล่อยแถวกวาดล้าง ป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในวันนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแพร่ เพื่อความสงบสุขของประชาชน สำหรับบทลงโทษนั้น หากเป็นเด็กและเยาวชนเราจะใช้มาตรการในการดูแลเด็กคือเราจะทำทันบนผู้ปกครองที่มีพฤติกรรมปล่อยปะละเลยไม่ดูแลเด็กให้มาขับรถ เราก็จะทำตามกฎหมายคุ้มครองเด็กต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น