แม็คโครปฏิวัติวงการค้า เปิด “แม็คโคร ดิจิทัล สโตร์”

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบ 180 ล้านบาท เปิดตัว แม็คโคร ดิจิทัล สโตร์ แห่งแรก สาขาลาดกระบัง ต้นแบบห้างค้าส่งอัจฉริยะ โมเดลฟูดเซอร์วิส นำปัญญาประดิษฐ์ (AI) เชื่อมต่อพนักงาน+คู่ค้า+ลูกค้า แบบไร้รอยต่อเพื่อผู้ประกอบการ สร้างผลสัมฤทธิ์ 4 ด้าน ทั้งประสิทธิภาพการทำงาน การบริการที่ดีขึ้น ประหยัดพลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เสริมประสิทธิภาพลดปัญหาสต็อกขาด คิวยาว ควบคุมคุณภาพสินค้าได้ดีขึ้น พร้อมปรับสื่อภายในสาขารับสนามแข่งขันยุค 4.0 ด้วยอินเตอร์เน็ตออฟธิงค์(IoT) สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เรามีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับธุรกิจค้าส่งให้เติบโตไปพร้อมกับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยนำความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) ปัญญาประดิษฐ์(AI) มาใช้ประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของลูกค้า
แม็คโครได้นำเทคโนโลยีเข้ามาต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจใน 4 ด้าน คือ
• บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี กล้อง AI อัจฉริยะ สำหรับตรวจสอบปริมาณสินค้าบนชั้นวาง เพื่อการเติมเต็มสต๊อกได้ทันท่วงที ลดโอกาสการสูญเสีย ลูกค้าจึงได้สินค้าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังใช้ระบบ คิวบัสเตอร์ ช่วยให้การชำระเงินทำได้รวดเร็ว ลดเวลารอคิวชำระเงินของลูกค้า
• เพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการในสาขา ด้วยเทคโนโลยี ป้ายราคาอัจฉริยะ ที่จะเปลี่ยนแปลงราคาได้รวดเร็วและแม่นยำเพียงแค่คลิก ประหยัดเวลาเปลี่ยนป้ายราคาที่สาขา, Picking Solution ระบบการส่งสินค้าที่รวดเร็วและแม่นยำ, ระบบทำความเย็นอัจฉริยะสำหรับตรวจจับความร้อนและทำความเย็นทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในตู้แช่ จึงทำให้คงความสด และคุณภาพสินค้าได้ยาวนานขึ้น
• ประหยัดพลังงานในระยะยาว ด้วยแผงพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Panel) ที่ผลิตไฟฟ้าให้สาขาจากพลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยให้สาขาประหยัดพลังงานและค่าไฟฟ้าได้ถึง 35%
• ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วย หน้าจอ Eco-Friendly แสดงผลการลดพลังงานภายในสาขาลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 798,000 กิโลกรัมต่อปีของคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า
นอกจากนี้ยังมีระบบทำความเย็นอัจฉริยะ ลดการใช้พลังงานจากระบบทำความเย็นขนาดใหญ่ด้วยการกระจายการทำงานเป็นชุดอิสระ ควบคุมและสั่งการผ่านระบบส่วนกลางที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านแท็บเลท รวมถึงจุดชาร์ตไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า บริเวณลานจอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อประหยัดพลังงานมากขึ้น
ทั้งนี้แม็คโคร ได้ประกาศเจตนารมณ์ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเดินหน้ายกระดับสู่ “แม็คโคร 4.0 คู่คิด…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ภายใต้แนวคิด “เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน” มุ่งเป็นที่หนึ่ง เรื่องการจัดหาสินค้า เพื่อผู้ประกอบการแบบครบวงจร โดยคัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น