คณะครุศาสตร์ มร.ชม. จัดประชุมขับเคลื่อนกิจกรรมการบ่มเพาะนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จัดประชุมประธานหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต และผู้เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมการบ่มเพาะนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2562 โดยมี รศ.ว่าที่ร้อยตรี สกล แก้วศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม
มีวัตถุประสงค์สร้างความเข้าใจการบ่มเพาะนักศึกษาครู เพื่อพัฒนานักศึกษาสายครูให้เกิดสมรรถนะด้านความรู้ การปฏิบัติงาน การปฏิบัติตน การพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการบ่มเพาะนักศึกษาสายครูให้เป็นครูเก่ง บ่มเพาะครูดี บ่มเพาะครูมืออาชีพและบ่มเพาะครูที่ทำงานเชื่อมโยงกับท้องถิ่นตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของรัชกาลที่ 10 และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและคณะครุศาสตร์ด้านการพัฒนาการศึกษา
โดยการบ่มเพาะมี 2 ลักษณะ คือ1.การบ่มเพาะภายใน เป็นการกำหนดการวางแผนและกิจกรรมโดยอาจารย์ประจำหลักสูตรทุกคนในสาขาวิชานั้นๆ2.การบ่มเพาะภายนอก เป็นการจัดกิจกรรมของสถานศึกษาที่อยู่ในโครงการความร่วมมือการบ่มเพาะ ซึ่งสาขาวิชาจะเป็นผู้กำหนดและประสานงานกับสถานศึกษาตามจำนวนสัปดาห์ที่กำหนดในแต่ละภาคเรียน
ซึ่งมีคณาจารย์จากคณะครุศาสตร์และคณะร่วมผลิตที่รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 18 หลักสูตรเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมเอื้องสายส่องแสง ชั้น 3 อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์เวียงบัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น