(มีคลิป) บุกรวบพนักงานโรงพยาบาลชื่อดังในเมืองเชียงใหม่ ส่งยาผ่านพัสดุ เชื่อมโยงกลุ่มนักค้ารายสำคัญทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.ค. 62 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมพวก ร่วมกันจับกุม นายศิริชัย หรือ ปาล์ม ศิริเวช อายุ 22 ปี ที่อยู่ 35/295 หมู่ที่ 7 ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.447 / 2562 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ของ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่) พร้อมด้วยของกลาง จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนฟิราโน่ สีดำ ทะเบียน 2กฌ – 274 เชียงใหม่ภาพถ่าย จากโทรศัพท์มือถือ ของ นายศิริชัย หรือ ปาล์ม ศิริเวช ผู้ต้องหา ซึ่งได้โอนค่าส่งพัสดุ เป็นเงินจำนวน 245 บาท ให้กับพนักงานร้านแห่งหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย (ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.447 / 2562 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ของ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ คดีอาญาที่ 1653 / 2562 )” จับกุมบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน โรงพยาบาลชื่อดัง ต.หนองหอย อ.เมือง
ทั้งนี้ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังตับบัญชา ให้ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.ช้างเผือก ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง ตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิด ที่ใช้ชื่อนายอุดมศิลป์ แซ่จัง ที่อยู่ 25 หมู่ 7 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ส่งกล่องพัสดุ จำนวน 7 กล่อง ที่ระบุชื่อผู้รับ จำนวน 7 คน เมื่อส่งของเสร็จ ก็รีบออกไปทันที โดยพนักงานของร้านแจ้งว่าชายคนดังกล่าว มาส่งพัสดุเป็นครั้งที่ 3 และเห็นว่าผิดปกติ จึงได้แจ้งให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม มาทำการตรวจสอบ
และเมื่อเปิดกล่องพัสดุทั้งหมดพบว่าข้างในกล่องพัสดุ บรรจุยาเสพติดชนิดยาบ้าจำนวนประมาณ 16,800 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 93.63 กรัม จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตาม โดยตรวจสอบเส้นทางที่ชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ไป จากกล้องวงจรปิดของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และของเทศบาลนครเชียงใหม่ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดปรากฏว่าชายคนดังกล่าว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาสิ้นสุดที่บริเวณโรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่ง จากการสืบสวนจากการแต่งกายของชายคนดังกล่าว จึงน่าเชื่อว่าชายคนดังกล่าวน่าจะทำงานที่โรงพยาบาล จึงวางกำลังบริเวณโดยรอบต่อมาพบขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น แกรนฟิราโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดยังสถานที่จับกุม จึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ สอบถามชื่อ-นามสกุล ทราบชื่อว่า นายศิริชัย ศิริเวช หรือ ปาล์ม และเมื่อแสดงหมายจับให้ชายดังกล่าวดู และนายศิริชัย หรือ ปาล์ม ศิริเวช ให้การรับสารภาพว่าตนเองคือบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามภาพถ่ายของหมายจับนี้จริง ต่อมาตำรวจจึงไปตรวจค้น ที่ห้องพักพบมียาเสพติดชนิดยาบ้าและไอซ์ซุกซ่อนอยู่ และได้นำเจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการตรวจค้นที่หอพัก ห้องที่ 4 ผลการตรวจค้น พบ (1) ยาบ้า จำนวนประมาณ 110,000 เม็ด (2) ยาอี จำนวน 49 เม็ด (3) ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 77.90 กรัม (4) กระเป๋าเดินทาง สีดำ จำนวน 1 ใบ จึงทำการบันทึกตรวจยึดเป็นของกลาง นำส่งพงส.สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน พบมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น