จับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน จับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งกว่าร้อยคัน และทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น พร้อมจับมืออุตสาหกรรมจังหวัดออกตรวจร้านจำหน่ายของแต่งรถในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 น.ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษม สายจักร ผกก.สภ.น้ำเพียงดิน พ.ต.ท. อุดมพร สุวรรณรัตน์ สว.สภ.หมอกจำแป่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และตกแต่งท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดัง หลังได้รับการร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนและรำคาญให้กับชาวบ้าน พร้อมเป็นการป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจร ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 5

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ได้ 36 ราย จับกุมผู้มีใบขับขี่แต่ทำผิดกฎหมาย 30 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และผิดกฏหมายอย่างอื่นจำนวน 35 คัน พร้อมกับบดทำลายท่อไอเสียเสียงดังเพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ได้อีกจำนวนกว่า 100 ชิ้น
พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ปฏิบัติการอย่างจริงจังและต่อเนื่องในการกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ประลองการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนเส้นทางสาธารณะ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพตกแต่งท่อไอเสียเสียงดัง สำหรับแม่ฮ่องสอนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในเส้นทางสาธารณะนั่นไม่น่าหนักใจ เพราะมีเส้นทางระยะตรงยาวเพียงถนนบายพาสเส้นทางเดียว และที่ผ่านมาการรวมกลุ่มแข่งรถของวัยรุ่นบนถนนสาธารณะก็ไม่ค่อยปรากฏ ส่วนใหญ่จะมีร้องเรียนเข้ามาเรื่องการดัดแปลงต่อไอเสียเสียงดัง ซึ่งขณะนี้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง และผู้ถูกจับกุมจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียให้ได้มาตรฐานจึงจะสามารถนำรถของกลางกลับคืนไปได้ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับทราบในการคุมประพฤติและทำทัณฑ์ เพื่อไม่ให้มีการทำผิดซ้ำอีก

ผ.ก.ก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับท่อไอเสียที่ตกแต่งเสียงดังส่วนหนึ่งเป็นท่อไอเสียเดิมที่นำมาทะลวงเอาไส้ออกเพื่อให้เกิดเสียงดัง และอีกบางส่วนเป็นท่อไอเสียสำเร็จรูปที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตจากที่อื่นนำเข้ามาประกอบทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางตำรวจจะได้ร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดออกสำรวจและขอความร่วมมือร้านแต่งรถและซ่อมรถ ไม่ให้มีการประกอบท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าจะเสียงดังให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น