พิธีบำเพ็ญกุศล คล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือ จัดโครงการบำเพ็ญกุศลในโอกาสคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ ทำบุญทอดผ้าป่า ประจำปี 2562
เนื่องด้วยวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ครบรอบปีที่ 24 สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือ นำโดย รศ.เจียรนัย โพธิ์ไทรย์ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือ เป็นประธานและกล่าวอาศิรวาท สดุดี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างอเนกอนันต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อวิชาชีพพยาบาล รวมทั้งพระองค์ทรงเป็นแบบอย่าง แก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล และยังทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ มีผลให้การดำเนินกิจการของสมาคมฯ เจริญก้าวหน้า และมีความมั่นคงจนถึงปัจจุบัน
ในโอกาสอันสำคัญนี้ สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ สาขาภาคเหนือและสมาชิก จึงได้ร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมทั้งทอดผ้าป่าสมทบทุนสนับสนุนการศึกษา แก่นักศึกษาพยาบาลในเขตภาคเหนือ และกิจกรรมของสมาคมฯ มีสมาชิกในเขตภาคเหนือ และกรรมการสมาคมฯ ร่วมกิจกรรมจำนวน 150 คน ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ โดยมี พระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร รองเจ้าคณะ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานพิจารณาองค์ผ้าป่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น