อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ เปิดแถลงข่าว พลศึกษาเกมส์ 44 พร้อมจัด 3-12 ก.ย. ชิง 42 ชนิดกีฬา

เปิดการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 อย่างเป็นทางการ ได้อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ มาเป็นประธาน รองอธิการบดี นำทีมงานเข้าร่วม ทางด้านพ่อเมืองเชียงใหม่ มอบหมายให้ รองผู้ว่า ฯ คมสัน มาเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ ตามด้วย รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมในฐานะเจ้าบ้าน
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จัดพิธีแถลงข่าว การแข่งขันกีฬา “พลศึกษาเกมส์” ครั้งที่ 44 โดยในปีนี้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พิธีแถลงข่าวมี ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเป็นประธาน ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนกล่าวถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมด้วยนายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่และ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ณ ห้องกษัตริย์ศึก โรงแรมทวินทาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร
ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เผยว่าการแข่งขัน กีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน 2562 คงจะจัดการแข่งขัน 42 ชนิดกีฬา เน้นกีฬาสากลเป็นหลัก อาจจะมีการจัดกีฬา สาธิต เพิ่มมาอีก ในเรื่องสนามแข่งขัน ทุกสนามพร้อม แข่งขันภายในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทุกชนิดกีฬา ส่วนเรื่องที่พักไม่มีปัญหา เชียงใหม่ มีมากพอที่จะต้อนรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้ง 16 สพล. ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เตรียมพร้อมที่จะต้อนรับอยู่แล้ว สนามแข่งขันหลักจะอยู่ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนามกีฬาภายใน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ แจ้งว่าว่าสำหรับชนิดกีฬาที่จะจัด 42 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา กาบัดดี้ กอล์ฟ คูราช เซปักตะกร้อ ตะกร้อคู่ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง ดาบไทย เทควันโด เทเบิลเทนนิส เนตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอลหญิง ฟุตซอลชาย ฟุตบอลชาย มวยไทย-มวยสากล มวยปล้ำ ยกน้ำหนัก ยุโด ยิงปืน ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล 7 คน เรือพาย ลอนเทนนิส ลีลาศ วอลเลย์บอลในร่ม ยิงปืน ว่ายน้ำ วูซู แฮนด์บอล แฮนด์บอลชายหาด ปีนผา ยูยิตสู กีฬาเพาะกาย กอล์ฟ ฮ๊อกกี้ ฟันดาบ จะมีแต่ ยิมนาสติกไปแข่งที่ สพล. สุโขทัย และ กีฬาปีนหน้าผาจำลอง ที่จะจัดชิงชัย สนามแห่งใหม่ ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นสนามที่สวยงามได้มาตราฐานระดับสากล

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น