(มีคลิป) สุดเศร้า!! หนุ่มใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถคิดสั้น ผูกคอตาย เพื่อนเผยช่วงเช้ายังส่งคำทักทายในกลุ่มไลน์ ก่อนจบชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 20 ก.ค.62 ร.ต.ท.นนทนันท์ อุ่นเครื่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอเสียชีวิตในที่พักเลขที่ 226 ม.9 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เขียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิรวมใจ อปพร.เมืองเชียงใหม่
โดยภายในที่เกิดเหตุพบเป็นเต็นท์ขายรถมือสองอยูติดถนน ภายในห้องพบศพชาย 1 ราย สวมแต่กางเกงขาสั้นตัวเดียว สภาพศพใช้ผ้าสีเขียวอ่อน ผูกติดกับคานหลังคาห้อง แขวนคอตัวเองร่างยืนเหยียดตรงเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิต ก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุพบเอกสารบัตรประจำตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายอัมรินทร์ จันทร์บุญเรือง อายุ 56 ปี ที่อยู่เลขที่ 181/27 หมู่ที่ 1 ต.สันป่าเปา อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้พบขวดยารักษาโรควางอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบต่อไป และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้จากการสอบถาม นายดวงรัตน์ กุศล อายุ 55 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่ารู้จักกับผู้เสียชีวิตมาได้ประมาณ 2-3 ปี และได้ทำธุรกิจเปิดเต็นท์รถมือสองมาหลายปีแล้ว โดยก่อนจะมาพบศพผู้เสียชีวิตนั้น ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ ทางผู้เสียชีวิตยังได้ทักทายมาทางกลุ่มไลน์ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะกำลังทำงานอยู่ จนกระทั่งช่วงสายได้รับแจ้งว่าพบศพ นายอัมรินทร์ ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพักทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะช่วงเย็นวานนี้ก็ยังได้นั่งกินอาหารเครื่องดื่ม และพูดคุยกันอยู่ โดยที่ผ่านมาทางผู้เสียชีวิตมักจะพูดให้ฟังว่ากำลังป่วยเป็นโรคหลายโรค ซึ่งตนก็ได้พูดให้กำลังใจกับผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบนี้
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ผู้เสียชีวิตคิดสั้นฆ่าตัวตายนั้นน่าจะมาจากการที่ตัวเองมีความเครียดเนื่องจากป่วยเป็นโรคต่างๆ ประกอบกับอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีคนปรับทุกข์จึงทำให้คิดมาก จนกระทั่งตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอตายในที่สุด โดยจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพของผู้เสียชีวิต ส่งไปทำการชันสูตรที่แผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้แจ้งให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตมารับศพ เพื่อนำร่างกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น