Converseรองเท้ารักษ์โลก! รุ่น “Renew Canvas” พบกับรองเท้าจากขยะขวดพลาสติก 100%

Converse ยังคงเป็นแบรนด์รองเท้าผ้าใบในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ สวมใส่สบาย ใช้ได้ในทุกโอกาส และเต็มไปด้วยหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสีสันให้เลือกใช้ให้เข้ากับตัวเอง
แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารองเท้าที่เราชอบนั้นยังสามารถช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย เมื่อ Converse หันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังกับการผลิตรองเท้ารุ่น ‘Renew Canvas’ ที่ทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลอันได้มาจากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วและถูกทิ้ง เมื่อพวกเขาสรรค์สร้างนวัตกรรม กระบวนการ ‘การรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้แล้ว’ ให้ออกมาเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% ได้ ที่เรียกว่า rPET เพื่อใช้ทดแทนคอตตอนที่นำมาทำเป็นผ้าแคนวาสในการทำรองเท้าในแบบปกติของแบรนด์ แต่ยังให้รูปทรงและรูปแบบดังเดิม
โดยคอลเล็กชันนี้มาพร้อมกับรองเท้ารุ่นคลาสสิกอย่าง Chuck Taylor All Star โดยรองเท้าแต่ละคู่ในคอลเล็กชันนี้ใช้ขวดพลาสติกในการทำถึง 11 ขวดด้วยกัน
และที่สำคัญคือแต่ละปีคอนเวิร์สขายรองเท้าได้ประมาณ 100 ล้านคู่ ซึ่งถ้าหากคอนเวิร์สหันมาใช้กระบวนการการผลิตรองเท้าทั้งหมดจากการรีไซเคิล ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำพลาสติก ผ้าเดนิม หรือผ้าคอตตอนที่เหลือตามโรงงาน ก็จะเกิดเป็นกระบวนการรีไซเคิลขนาดมหาศาลที่ช่วยลดขยะบนโลกได้มากยิ่งขึ้นค่ะ
สำหรับนวัตกรรมใหม่นี้จะเริ่มวางขายผ่านเว็บไซต์ Converse.com ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป ก่อนที่จะวางขายตามหน้าร้านประเทศไทยในเวลาต่อมา
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก THE MOMENTUM TEAM

ร่วมแสดงความคิดเห็น