ต้นไม้ข้างทางล้มทับรถเก๋ง! ทางไป อ.ลอง หวิดทำให้พ่อบ้านและครอบครัวตายหมู่

เหตุต้นไม้ล้มทับรถยนต์ที่กำลังวิ่งเข้าสู่ตัวเมืองแพรเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 25 62 ขณะที่ ร.ต.ต.เจษฎา ชัยรัตน์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจตำบลป่าแมต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ มีเหตุต้นไม้ข้างถนน สายแพร่-ลอง ก.ม.7 ช่วงขึ้นเขาล้ม ทับรถเก๋ง หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยป่าแมต ช่วยเหลือตัดต้นไม้
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีแดง หมายเลขทะเบียน กจ 8349 แพร่ ที่ขับโดย นายเอกลักษณ์ เวียงนาค อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/3 หมู่1 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ กำลังขนของจะไปทำงานที่อำเภอลอง และมีรถยนต์กระบะขนของขับตามหลัง
นายเอกลักษณ์ฯ ใก้การว่า ขณะขับรถมา ได้เห็นว่าต้นกระถินณรงค์ ที่ขึ้นอยู่เนินเขาข้างถนนที่มีการเทคอนกรีตป้องกันดินสไลด์ ได้เอนและโค่นลงบนถนน แต่หลบไม่ทันจึงล้มทับหน้ารถเก๋ง แต่พยายามประคองรถไท่ให้เสียหลักลงข้างถนน เพราะมีภรรยาและลูกนั่งมาด้วยรถได้รับความเสียหาย แต่ไม่รู้จะเรียกร้องค่าเสียหายกับหน่วยงานไหน ที่ไม่ตัดกิ่งไม้ที่ยาวออกมาข้างถนน และรถไม่ได้ทำพ.ร.บ.ประกันชั้น 1 กระจกหน้ารถร้าวแตกต้องเปลี่ยนใหม่ ฝากระโปรงหน้ารถเป็นรอยยุบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าซึ่งก่อนหน้าก็มีต้นกระถินณรงค์ก็ล้มขวางถนนหลายครั้ง เนื่องจากรากตื้น ขึ้นตามรอยแตกของคอนกรีตที่เททับเนินเขาข้างถนนป้องกันดินสไลค์ แต่ไม่ล้มทับที่วิ่งผ่านทางหน่วยกู้ภัยต้องมาช่วยกันตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น