แพร่จัดกิจกรรมต่อยอด! ผู้ประกอบการด้านพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อวันก่อน ที่โรงแรมแพร่นครา นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมฝึกอบรมการต่อยอดผู้ประกอบการด้านการพัฒนาสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีนางดรุณี รักวงศ์พานิชจังหวัดแพร่เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กล่าวว่าจังหวัดแพร่ถือเป็นจังหวัด ที่ปัจจุบันนั้นยังมีทรัพยากรเช่น พลอย ที่บ้านบ่อแก้วยังมีอีกจำนวนมาก ในขณะที่ จังหวัดอื่นในประเทศไทยทรัพยากรเริ่มน้อยลงมาก จึงนับเป็นโอกาสดี ที่จังหวัดแพร่จะสามารถ พัฒนาต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มจากสิ่งที่มีอยู่ แต่ทั้งนี้ก็อยากให้มีการ วางแผน ร่วมกันหลายภาคส่วนเพื่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชน ในระยะยาว ซึ่งอาจต้องผนวกเรื่องการท่องเที่ยวเข้ามาช่วยอีกทาง
โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ด้วยกิจกรรมวันนี้มีผู้ประกอบการ ด้านการออกแบบ แฟชั่น นักเรียนนักศึกษา และผู้ประกอบการ ด้านอัญมณีเข้าร่วมประมาณ 70 คน ได้วันนี้ เป็นการอบรม การเสริมสร้างศักยภาพในการทำตลาดออนไลน์และในวันที่ 20 กรกฎาคมจะมีการอบรมในหัวข้อ workshop การออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ ในการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน
สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดแพร่เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำท่องเที่ยวภาคเหนือ
ผู้เสื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันก่อน ที่โรงแรมภูมิไทย อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กล่าวต้อนรับคณะกรรมการบริหารสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด ซึ่งได้มาประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่จังหวัดแพร่ โดยสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดแพร่ หรือ สสทน. แพร่ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง และแสดงศักยภาพความพร้อมการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่โดดเด่นด้วยเรื่องที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว กิจกรรมสร้างสรรค์และชุมชนที่เข้มแข็ง ให้เครือข่ายสมาชิก สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือที่มาจากต่างจังหวัดในพื้นที่ทั่วภาคเหนือกว่า 300 คน ได้ทดสอบสัมผัสจากการมาประชุมและท่องเที่ยวดังกล่าว และกลับไปนำคณะทัวร์มาเที่ยวมาเยือนจังหวัดแพร่อีกหลายๆครั้ง
สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดแพร่ หรือ สสทน. แพร่ เป็นสมาคมที่ประกอบด้วยสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ บริษัททัวร์ โรงแรม ร้านอาหาร กว่า 300 แห่ง รวมกลุ่มกันเพื่อสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวอย่างเข้มแข็ง เพื่อขับเคลื่อนและแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยว มาอยู่ มากิน มาใช้จ่าย สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในภาพรวม

ร่วมแสดงความคิดเห็น