ชนสนั่นกลางสี่แยกไฟแดง ใจกลางเมืองน่าน

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 01 30 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่า มีเหตุรถยนต์ชนกันที่กลางสี่แยกไฟแดง ธ.ก.ส. อ.เมืองน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ พ.ต.ท.ทศพล สืบกาสี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองน่าน อำนวยความสะดวกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บธ – 259 น่าน มี นายปฏิกาญจน์ ยศตศาสตร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 337 บ้านป่าวค่า หมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน เป็นคนขับ สภาพหน้ารถชนที่พักสายตรวจจราจร ด้านรถยนต์ได้รับความเสียหาย โดยมีบานประตูรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีเทา ทะเบียน กง – 7784 น่าน มีนายพรประเสริฐ สังข์ทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 13 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เป็นคนขับ
สภาพรถยนต์เก๋ง ด้านคนขับได้รับความเสียและท้ายรถเก๋งพังยับ ยางล้อหลังระเบิด ถูกชนกลับหน้ากลับหลัง ห่างจากจุดชนกลาง 4 แยกไฟแดง ประมาณ 30 เมตร ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ และยังไปพุ่งชนรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กง – 8277 น่าน ซึ่งเป็นรถของ นายเอกพงษ์ บุญซื่อ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 – 137 ถนนอนันตวรฤทธิเดช ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ที่จอดไว้บริเวณหน้าบ้านติดริมถนน ทำให้บริเวณท้ายรถได้รับความเสียหาย จึงได้ถ่ายรูปและบันทึกรายละเอียดในที่เกิดเหตุ แล้วนำรถไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ทศพล สืบกาสี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองน่าน ในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ และได้มาพบเหตุดังกล่าว ซึ่งสันนิษฐานว่า จะต้องมีรถยนต์คันใดคันหนึ่งที่ฝ่าสัญญาณไฟแดง จึงเป็นเหตุรถชนกันกลาง 4 แยก ซึ่งทาง พงส.จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งดูจากสภาพการชนรถยนต์ทั้ง 2 คัน น่าจะขับมาด้วยความเร็วโชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ต่อมาทาง พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้นำคนขับรถยนต์ ทั้ง 2 คัน มาเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีการดื่มสุราในระหว่างขับรถยนต์หรือไม่ เพื่อไว้เป็นหลักฐานในประกอบรูปคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น