ไหม้กลางดึก! โกดังร้านขายสีชื่อดังเมืองแพร่ ข้างวัดจอมสวรรค์ สูญไปกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 24 กรกฏาคม 2562 พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บของร้าน นิวย่งแซ ค้าวัสดุก่อสร้าง เลขที่ 204-204/4 ถนนยันตรกิจโกล ต.ในเวียง ข้างวัดจอมสวรรค์แหล่งท่องเที่ยว จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และได้ประสานรถดับเพลิงจาก ทม.แพร่ และใกล้เคียง กว่า 20 คัน เนื่องร้านดังกล่าวขายวัสดุก่อสร้าง และจุดที่ไหม้เป็นโกดัง และสีน้ำมันสีทาบ้านอยู่ ทำให้ยากต่อการดับ
ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอรถโฟมจากท่าอากาศยานแพร่ และคลังน้ำมัน ปตท.เด่นชัย ช่วยดับ หลังพยายามโดยใช้เวลาเกือบ 2 ชม. กว่าจะควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น ซึ่ง สำหรับสาเหตุการเกิดเหตุนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบต้องรอให้ตำรวจวิทยาการ ภ.จ.แพร่ เข้ามาตรวจสอบที่แท้จริง สำหรับมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ทราบว่า เวลาประมาณ ตี 2 ได้ยินเสียงระเบิดดัง 1 ครั้ง จากนั้นก็มีเปลวไฟและควัน ออกจากบริเวณโกดังจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ เผยว่า การจัดแบ่งแยกชนิดของวัสดุของทางร้านนั้น ง่ายต่อการควบคุมเพลิง เพราะมีโซนที่เป็นวัสดุเชื้อเพลิง ไม่วางชิดติดกัน จึงทำให้ไม่ลุกลามไปจุดอื่น ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จะเกิดจากอะไรนั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ที่จะสอบสวนดำเนินการ และจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่จะดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น