สืบจากไลน์ ตำรวจภาค 5 บุกถึงบ้านหนุ่มขายกัญชาผ่านแอพ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 62 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 นำโดย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.ชติกร ศรีเมือง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.สส.4 บก.สส.ภ.5,พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.กก.สส.4 ฯและพวก ร่วมกันจับกุม นายธนภัทรหรือแม็ค เลิศเกียรติอนันต์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 302/468 ซ.ลาดพร้าว71 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอบแห้ง) ลักษณะเป็นก้อนๆ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกกันแสงแบบ กดปิดรูดเปิด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม หนักประมาณ 36.46 กรัม พบวางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ ภายในห้องนอนที่ 1 ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ดอกกัญชาอบแห้ง) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกกันแสงชนิดกดปิดรูดเปิด จำนวน 2 ถุง โดยถุงที่ 1 น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม หนักประมาณ 6.72 กรัม และถุงที่ 2 น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม หนักประมาณ 4.62 กรัม พบอยู่ในขวดแก้วมีฝาปิดมิดชิด วางซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอนห้องที่ 1
ต้นกัญชา ในกระถางปลูกต้นไม้ พันธ์ต่างประเทศชื่อพันธ์ ACDC จำนวน 4 ต้น น้ำหนักรวม 110 กรัม วางอยู่ในตู้ปลูกต้นไม้ ซึ่งควบคุมอุณหภูมิและแสง พร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 ต้นกัญชา ในกระถางปลูกต้นไม้ พันธ์ต่างประเทศชื่อพันธ์ ACDC จำนวน 2 ต้น น้ำหนักรวม 230 กรัม วางอยู่ในตู้ปลูกต้นไม้ ซึ่งควบคุมอุณหภูมิและแสง พร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 ชุด . ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (ใบกัญชาอบแห้ง) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม หนักประมาณ 11.41 กรัม พบวางไว้บริเวณกลางห้องห้องที่ 2 ภายในบ้านอุปกรณ์เสพกัญชา มีลักษณะเป็นขวดแก้ว จำนวน 2 ชิ้น พบวางอยู่บริเวณภายในห้อง อุปกรณ์เสพกัญชา มีลักษณะเป็นขวดแก้ว จ้านวน 2 ชิ้น พบวางอยู่บริเวณ ภายในห้อง
เบื้องต้นแจ้ง ข้อหา“ผลิต(ปลูก)ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.ภ.5 ได้รับการประสานข้อมูลจาก ศปอส.ตร. ว่าได้รับแจ้งข้อมูลการร้องเรียนจากพลเมืองดี ผ่านระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศตำรวจ (ศปอส.ตร.) พบว่ามีข้อมูลบุคคลที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ผ่านโปรแกรมไลน์ ชื่อว่า Mac daddy และผ่าน facebook ที่มีบัญชีผู้ใช้ ชื่อว่า Devilthca MarshMello มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (กัญชา) โดยอ้างว่าได้ปลูกกัญชาเพื่อขายโดยสกัดน้ำมันกัญชาเอง และนำไปขายให้ผู้ป่วยที่ต้องการซื้อ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนพร้อมพิกัดที่ผู้ร้องเรียนได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้สืบสวนหาข่าวและไปตรวจสอบสถานที่ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านพักอาศัยของบุคคลที่ได้ใช้ชื่อไลน์ว่า Mac daddy ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 150/9 หมู่บ้านอมรนิเวศน์ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ตามที่ได้รับการประสานข้อมูล
หลังจากทำการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้วางแผนให้สายลับเข้าไปติดต่อพูดคุยกับผู้ใช้ไลน์ชื่อ Mac daddy ผ่านโปรแกรมไลน์ เพื่อจะได้พบปะพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเรื่องกัญชา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้ให้สายลับพูดคุยติดต่อนัดแนะขอพบเจอกับผู้ใช้ไลน์ชื่อ Mac daddy ที่บ้านหลังดังกล่าว ต่อมา ตามวันเวลาที่สายลับได้นัดแนะกับผู้ใช้ไลน์ชื่อ Mac daddy สายลับได้เข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว พบบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ใช้โปรแกรไลน์ ชื่อว่า Mac daddy ทราบชื่อภายหลัง คือ นายธนภัทร เลิศเกียรติอนันต์ ผู้ต้องหา อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงจับกุมตัว
และแจ้งข้อหา “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น