ฟิลเลอร์ทำพิษ ! อีก 1 ราย ได้รับผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์

ล่าสุดเพจ พลาสติกสยอง แฉศัลยกรรม ได้ออกมาโพสต์ว่า
” ฟิวเล่อร์คาง + ซิลิโคนเหลว ไม่ต่างกัน ใครฉีดฟิวเล่อรคางมาดูนี่คะ อนาคตเป็นยังไงมาดูกัน …
#หาที่แก้ ดีๆนะคะ รีบแก้ไขคะ ก่อนจะสาย ระเบิดห้วงเวลา มีจำกัดนะเออ อักเสบหนอง หน้าเสียโฉมเพราะหิวเล่อร์ก็เยอะนะเออ
Crน้ำปิง”
พร้อมรูปภาพน่าสยดสยองจากผลข้างเคียงของการฉีดฟิลเลอร์ที่คาง ในบ้านเรามักนำเสนอเฉพาะด้านดีต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นการนำมาฉีดเสริมจมูก ฉีดเสริมคาง ฉีดปรับรูปหน้าและอื่นๆตามแต่จะโฆษณากัน โดยจะเน้นให้เห็นว่าไม่เป็นการศัลยกรรม  ไม่ต้องพักฟื้นนาน ปลอดภัยและสวยได้ทันที ทั้งๆที่ความจริงแล้วสารเติมเต็มแต่ละชนิดจะมีที่ใช้ต่างกัน สารเติมเต็มสามารถนำมาใช้เพื่อความงามได้ บางชนิดมีความปลอดภัยสูงแต่บางชนิดก็มักพบปัญหาแทรกซ้อนในระยะยาว อย่างไรก็ตามปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวสารเติมเต็มเพียงอย่างเดียว ในปัจจุบันเรากลับพบปัญหาของการนำไปใช้โดยแพทย์ที่ขาดความเชี่ยวชาญและขาดความรอบคอบมากขึ้นเรื่อยๆ

 

โดยในเว็บไซต์ drniwet.com ได้รวบรวมผลข้างเคียงของการฉีดฟิลเลอร์มาดังนี้

1.ฉีดไม่ถูกตำแหน่ง เช่นฉีดตื้นหรือลึกเกินไป ทำให้ไม่ได้ผล
2.บวมไม่ยุบ โดยเฉพาะการฉีดเติมร่องใต้ตาเป็นผลจากการอุดตันทางเดินนำ้เหลือง ทำให้ตาดูบวมๆคล้ายถุงใต้ตา
3.เป็นก้อนๆหรือตะปุ่มตะป่ำ อันนี้พบได้บ่อย โดยเฉพาะบริเวณร่องแก้มหรือใต้ตาที่ฉีดตื้นเกินไป
4.บริเวณที่ฉีดมีเส้นเลือดฝอยแดงเกิดขึ้น เป็นผลจากอนุภาคสารเติมเต็มไปอุดตันเส้นเลือดฝอยในจุดนั้น มักพบได้บ่อยในกรณีที่ต้องการฉีดเสริมปลายจมูก
5.เนื้อเยื่อข้างเคียงตาย จากการที่อนุภาคของสารเติมเต็มไปอุดตันเส้นเลือดขนาดกลาง พบได้บริเวณข้างและปีกจมูกจากการเติมร่องแก้มหรือการฉีดเสริมจมูก
6.เกิดการอักเสบติดเชื้อ พบได้บ่อยมากขึ้นในกรณีที่ฉีดเติมปลายจมูกให้ยาวขึ้นหรือเพื่อเป็นหยดน้ำในจมูกที่มีแท่งซิลิโคนอยู่แล้ว กรณีนี้ต้องถอดแท่งซิิลิโคนออกเท่านั้นจึงจะดีขึ้น
7.จมูกโตขึ้นเรื่อยๆ มักพบในคนที่ฉีดสารเติมเต็มหลายๆครั้งทำให้พังพืดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการฉีดสารเติมเต็มจึงไม่ใช่การทดแทนการศัลยกรรมจมูกอย่างที่โฆษณากัน
8. ตาบอด อันนี้สาหัสสุด มักเกิดจากการฉีดเสริมจมูกอย่างผิดวิธีทำให้อนุภาคของสารเติมเต็มหลุดเข้าไปอุดตันเส้นเลือดที่ดวงตา ซึ่งเราคงเคยได้ข่าวมาบ้างแล้วในเมืองไทย

ดังนั้นถึงแม้ว่าสารบางอย่างจะมีความปลอดภัยในตัวมันเอง(ผ่านอย.) ก็มิได้การันตีว่าจะได้ผลดีและไร้ซึ่งผลข้างเคียงเสมอไป  เพราะถ้ากระทำโดยขาดความเชี่ยวชาญและความรอบคอบแล้ว ผลข้างเคียงย่อมหลีกเลี่ยงได้ยากอย่างไรก็ตามการใช้สารเติมเต็มหรือฟิลเล่อร์ในด้านความงามก็ยังถือเป็นมาตรฐานหนึ่งด้านการแพทย์ แต่คงต้องเลือกใช้ด้วยความระมัดระวังเท่านั้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น