วิ่งป่าราบแจ้งตำรวจ!! ชาวบ้านหาเห็ด ดันไปพบศพตายอืดกลางป่า

เมื่อเวลา 14:30น. วันที่ 24 ก.ค.62 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางจุดนครลำพูน ได้รับแจ้งจาก สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ขอกำลังอาสากู้ภัยสนับสนุนพร้อมอุปกรณ์ เหตุมีชาวบ้านหาเห็ดในป่าและได้พบผู้เสียชีวิตในป่าละเมาะ สภาพขึ้นอืดเหม็นเน่าใกล้อ่างเก็บน้ำวังชมภู เขตพื้นที่ตำบลศรีบัวบาน อ. เมือง จ.ลำพูน ต่อมาทางกู้ภัยสว่างนครลำปางจุดนครลำพูน จัดรถกู้ชีพพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาฯออกตรวจสอบร่วมกับกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีบัวบานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นถึงที่เกิดเหตุ ที่ชาวบ้านพบศพห่างจากจุดทางเข้าไปป่าลึกประมาณ1.5 กม. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสา เดินเข้าเพื่อชันสูตรชันสูตรพลิกศพ เบื่องต้นทราบชื่อคนตายคือ นายพงษ์ศักดิ์ ฐานเหล็ก อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังตรวจชันสูจน์แล้วได้ลำเลียงศพออกจากพท้นที่ไปยังปากทางเข้า ใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง กู้ภัยสว่างนครลำปางจุดนครลำพูน นำร่างผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลลำพูน ต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้ตายได้หายออกจากบ้านไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่18 กรกฎาคม 2562และครั้งสุดท้ายได้มีชาวบ้านไปหาเห็ดใกล้อ่างเก็บน้ำวังชมภู ได้พบกองเสื้อผ้าบริเวณในป่าละเมาะห่างจากปากทางเข้าป่า1.5กม.และห่างจากกองเสื้อผ้า5เมตรได้มีกลิ่นเหม็นชาวบ้านจึงเดินเข้าไปดูและได้พบเป็นศพดังกล่าว ด้วยความตกใจจึงวิ่งหนีมาบอกให้ตำรวจตรวจสอบดังกล่าวเจ้าหน้าจะได้ติดต่อญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีสืบไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น