(มีคลิป) ภัยเงียบจาก “พาวเวอร์แบงค์” ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เผยคลิประทึก เหตุพาวเวอร์แบงค์ลุกไหม้ในกระเป๋านักท่องเที่ยว หน้าทางเข้าสนามบิน เตือนเป็นอุทาหรณ์หวั่นเกิดอันตราย

วันที่ 26 ก.ค. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางท่าอากาศยาเชียงใหม่ ได้มีการนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 13.20 น. วันที่ 21 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารสนามบินเชียงใหม่ ซึ่งเป็นนาทีระทึกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง ขณะเดินอยู่บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร โดยระหว่างนั้นทางเจ้าตัวได้สะพายกระเป๋าสะพายหลัง และในนั้นก็ได้ใส่ทรัพย์สินของมีค่า รวมไปถึงพาวเวอร์แบงค์ที่ใช้ชาร์ตโทรศัพท์มือถือไว้ภายใน แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อทางเจ้าตัวกำลังเดินอยู่นั้น จู่ๆ พาวเวอร์แบงค์ที่ใส่ไว้ภายในกระเป๋าสะพายด้านหลัง ก็ได้เกิดลุกไหม้มาอย่างกระทันหัน ทำให้เจ้าตัวถึงกับตื่นตกใจ ถอดและโยนกระเป๋าที่สะพายทิ้งไป ขณะที่พาวเวอร์แบงค์ยังเกิดไฟลุกไหม้อยู่
จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก็ได้เข้ามาตรวจสอบ และระหว่างกำลังถ่ายรูปอยู่นั้น พาวเวอร์แบงค์เครื่องดังกล่าว ก็เกิดลุกไหม้ขึ้นอีกครั้ง ก่อนจะเกิดประกายไฟคล้ายกับพลุ สร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนต้องวิ่งออกห่างจากพาวเวอร์แบงค์เครื่องดังกล่าวที่กำลังลุกไหม้ อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังถือว่าโชคดีมากที่เจ้าของพาวเวอร์แบงค์เครื่องดังกล่าว ได้ทำการถอดกระเป๋าออกแล้วโยนทิ้งไปได้ทันก่อนที่จะลุกไหม้หนัก จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าบางส่วนเสียหาย และเกิดมีรอยไหม้บริเวณด้านหลังเสื้อเท่านั้น และถือว่าโชคดี
อีกประการ ที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นภายในอาคารผู้โดยสารสนามบิน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงอาจทำให้เกิดความแตกตื่น และอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ทางด้านท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาเผยแพร่ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์และเรื่องเตือนภัย ในการใช้พาวเวอร์แบงค์ที่ชาร์ตกับมือถือด้วยความระมัดระวัง และควรเก็บรักษาไว้ให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนหรือพื้นที่สนามบิน เนื่องจากมีคนจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดความแตกตื่นและเป็นอันตรายต่อผู้อื่นได้ รวมถึงควรปฏิบัติตามกฎความปลอดภัย ของท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด
เครดิตคลิป : ท่าอากาศยานเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น