ขับรถฝ่าสายฝน ปะทะกับรถพ่วง 18 ล้อ หวิดดับ เหตุถนนลื่นและขับรถโดยประมาท

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.นพดล เอกจิตร พนักงานสอบสวนเวร สภ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถพ่วงสิบแปดล้อบนถนนสาย 108 ห่างจากโรงเรียนบ้านหนองแห้ง หมู่ที่ 9 บ้านหนองแห้ง ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เมื่อรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศิริชัย แสงแอ่น ร้อยเวร 20 ร.ต.ต.มานิต วนาภรณ์ หัวหน้าจราจรสายตรวจ201พร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงก็พบรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อหมายเลขทะเบียน 83-7031 เชียงใหม่ ส่วนพ่วงหมายเลขทะเบียน 88-7131บรรทุกของเต็มคันรถ จอดหัวทิ่มออกนอกทางขวางถนนอยู่ทำให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ซึ่งมีนายนิรชน เทพทวี เป็นคนขับ ใกล้กันนั้นพบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีครีม หมายเลขทะเบียน กอ-1809 เชียงใหม่มีรอยถูกชนบริเวณด้านคนขับเสียหายจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้ โดยมีนายคำปัน คำประวัน มีตำแหน่งเป็น สมาชิกสภาจังหวัด (สจ.)เขตอำเภอแม่สะเรียง เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า และภรรยานั่งคู่มาด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมแม่ฮ่องสอนจุดขุนยวมนำส่งโรงพยาบาลขุนยวม ผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่านายนิรชน เทพทวี คนขับรถสิบแปดล้อเล่าว่า รถของ สจ.คำปัน คำประวัน ขับวิ่งสวนทางมาเบียดเข้าหาเลนขวาตนจึงหักหลบรถ(สจ.)ก็เสยเข้าข้างรถของตนอย่างแรงจนทำให้รถขวางถนน
สำหรับนายคำปัน คำประวัน สจ.คนดังได้เดินทางกลับ หลังจากพาภรรยาไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในระหว่างขับรถเกิดฝนตกหนักตลอดเส้นทางพอมาถึงที่เกิดเหตุมีรถพ่วงสิบแปดล้อวิ่งสวนทางมาซึ่งเป็นทางโค้งทำให้รถเสียหลักเสยข้างรถบรรทุกสิบแปดล้อจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวแต่ภรรยาเคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแต่ยังพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลขุนยวม

ในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน ที่ บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ก็เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะปิคอัพ ชนกับรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ บริเวณทางลงเขาลาดชัน ดอยสารภี ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน โดยรถกระบะได้วิ่งด้วยความเร็วขณะลงเขาและฝนตกหนัก ทำให้ไถลไปชนกับรถพ่วง จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น