CP ร่วมกับ อุทยานศรีลานนา มอบรางวัลภาพถ่าย ปลุกความคิดสำนึกรักษ์ธรรมชาติ ปี 2

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2562 นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 16 เป็นประธานมอบรางวัลการประกอบภาพถ่าย ตามโครงการปลุกความคิดสำนึกรักษ์ธรรมชาติ หรือ Memory Si Lanna ปีที่ 2 มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก มีผู้ผ่านการคัดเลือก ชนะในแต่ละประเภทจำนวน 28 รางวัล โดยมี นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่ชาติศรีลานนา นายสุเมธ ภิญโญสนิท ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้เข้ารับรางวัล เจ้าหน้าที่อุทยานฯตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม
อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ของ อ.แม่แตง อ.เชียงดาว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่สำคัญของแม่น้ำปิงตอนบน มีสัตว์ป่านานาชนิด และจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกม่อนหินไหล อ่างเก็บน้ำของเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นอุทยานแห่งชาติ 1 ในจำนวน 5 แห่ง ของโครงการจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ เพื่อการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ วันที่ 5 ธันวาคม 2530 มีเนื้อที่ประมาณ 878,750 ไร่ หรือ 1,406 ตารางกิโลเมตร
นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 16 กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของการสร้างจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ร่วมกับภาคเอกชน ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งจากนี้จะมีการขยายกิจกรรมดังกล่าว ออกไปยังอุทยานต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น