ฝนตกถนนลื่นอุบัติเหตุหมู่!! กม.ที่ 51 ดอยสะเก็ด รถบรรทุกหมูเสียหลักพุ่งชนรถระนาว พัง 4 คันรวด รถติดเป็นทางยาว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17:50 น. วันที่ 26 ก.ค.62 โดยทาง พ.ต.ท.อุตสาหะ ณ เชียงใหม่ สว.(สอบสวน) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันหลายคัน เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.ที่ 51 ม.1 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย อินทราดอยสะเก็ด ซึ่งเมื่อไปถึงพบถนนสายดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกเปิดเส้นทางเลี่ยงจุดเกิดอุบัติเหตุ

ขณะเดียวกันบริเวณดังกล่าวพบรถถูกชนจอดเสียหายหลายคัน ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง สีแดง (ป้ายทะเบียนกรุงเทพ) สภาพด้านหน้ารถฝั่งขวาพังยับเยิน , รถยนต์กระบะสีขาว ด้านหลังดัดทำเป็นโครงเหล็ก หมายเลขทะเบียน ผผ 5854 เชียงใหม่ ด้านหลังถูกชนเสียหาย , รถตู้สีขาว สภาพด้านหลังถูกชนเสียหายเช่นกัน และนอกจากนี้พบรถบรรทุกหมู อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5338 เชียงใหม่ สภาพล้มตะแคงอยู่กลางถนน มีหมูที่บรรทุกมาด้วยตกกลางทาง และบางตัวตายเนื่องจากถูกรถล้มทับ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบคนขับรถทั้งหมดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกหมูได้มีคนขับเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ขับมาตามเส้นทาง โดยที่บริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางลูกรังที่กำลังก่อสร้าง ประกอบกับมีฝนตกทำให้ถนนเปรยกแฉะและลื่น เนื่องจากเกิดเป็นโคลน โดยระหว่างที่รถบรรทุกหมูวิ่งมานั้นก็มีรถที่อยู่ด้านหน้าขับรอแถวเรียงกันมา ซึ่งคาดว่ารถบบนทุกหมูนั้นน่าจะเสียหลักเบรคไม่อยู่ด้วยน้ำหนักที่บรรทุกมาประกอบกับถนนลื่น ทำให้ไถลไปชนกับรถคันข้างหน้าจนล้มตะแคงลง เป็นเหตุให้หมูที่บรรทุกมาตกกลางถนนและบางตัวถูกทับตาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางผู้ประสบเหตุทั้งหมดพูดคุยกันเพื่อชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ชีพ กู้ภัย อินทราดอยสะเก็ด / นายตะวัน ดาวเทียม

ร่วมแสดงความคิดเห็น