สุดสลด!! ลุงชาวนาวัย 59 ปี อ.พร้าว สู้งานตากฝนไถนา เกิดหน้ามืดเป็นลมล้มพับดับกลางทุ่งนา

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.50 น. วันที่ 27 ก.ค. 62 ทาง พ.ต.ท.วาลพ สมาธิ สว.(สอบสวน) สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเป็นลมหมดสติเสียชีวิตกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านโป่งเย็น ต.สันทราย ภายหลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ
เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาถึงยังจุดเกิดเหตุ พบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ ใกล้กันนั้นพบรถไถนาจอดอยู่ ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอุดม ธรรมโรง อายุ 59 ปี ที่อยู่เลขที่ 270 บ้านโป่งเย็น หมู่ที่ 13 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยตามร่างกายผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ทั้งนี้จากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าช่วงเช้าของวันนี้ นายอุดม ได้ออกจากบ้านเพื่อที่จะมาทำการไถที่นา จนกระทั่งช่วงสายทางญาติได้พยายามติดต่อ โดยการโทรศัพท์ไปหา แต่ปรากฎว่าไม่มีคนรับสาย จนกระทั่งผ่านไปนานรู้สึกว่าผิดปกติ จึงได้มาตามหาก็พบว่า นายอุดม นั้นนอนหมดสติล้มอยู่กลางคันนา จึงเข้าไปดูก็พบว่าไม่หายใจแล้ว และได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการ โดยทางญาติระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้น เป็นคนสุขภาพแข็งแรงดี และเมื่อช่วงเช้าก่อนจะออกมาทำงานก็มีอาการปกติดีอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการหน้ามืด ประกอบกับมีฝนตกจึงทำให้ลื่นล้มแล้วหมดสติ หรือผู้เสียชีวิตอาจเกิดมีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ไม่มีใครพบเจอหรือเข้ามาช่วย จึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด
อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้แจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตทราบอีกครั้ง และให้มารับศพของผู้เสียชีวิต เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
เครดิตภาพ : กู้ภัยพร้าววังหิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น