ระทึกกลางดึก รถบัสโดยสาร กฟผ.แม่เมาะ เสียหลักลงข้างทาง

ระทึกกลางดึก รถบัสโดยสาร กฟผ.แม่เมาะ กลับจากดูงานต่างจังหวัด ขากลับลำปาง ระหว่างทางรถเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างถนนชนต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างจัง คนขับบาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสาร กว่า 40 ชีวิต เจ็บคนละเล็กละน้อย

เวลา 00.05 น.วันที่ 28 กรกฏาคม 2562 ที่บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 673-674 เขต ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง เกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นรถบัสโดยสาร ที่บรรทุกผู้โดยสารมาเกือบ 40 ชีวิต เป็นของ กฟผ.แม่เมาะ พุ่งลงเนินข้างถนนก่อนที่จะพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างจัง จนรถแน่นิ่งส่งผลทำให้คนขับรถมือหนึ่งสาหัส และคนขับสำรองบาดเจ็บรวม 2 คน รีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลทัน ส่วนผู้โดยสารอีกว่า 40 ชีวิต เจ็บเล็กน้อย ก่อนที่จะมีญาติและรถในเครือมารับกลับบ้านทันที

ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสโดยสารขาวเหลือง หมายเลขทะเบียน 40-0201 ลำปาง ที่เป็นรถบัสโดยสารประจำของหน่วยงาน กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งกลับจากการไปดูงานต่างจังหวัด จะกลับเข้า จ.ลำปาง อยู่ในสภาพเสียหลักตกข้างถนน รถพุ่งชนต้นมะค่าโมงจนแน่นิ่ง สภาพหน้ารถพังยับเยิน โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 คน อาการค่อนข้างสาหัส ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว โดยในที่เกิดเหตุยังมีผู้โดยสาร เป็นชายหญิงอีกกว่า 40 คน ยืนรอที่เกิดเหตุในสภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทั้งหมดไม่ทราบเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นอย่างไร เพราะได้หลับสนิทตื่นตกใจเพราะรถเสียหลักชนต้นไม้ไปแล้ว โชคดีที่มีบางคนเจ็บเล็ก ๆ น้อย ก่อนที่ญาติและจะมีรถในหน่วยงานดังกล่าวมารับผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางกลับบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และผู้โดยสาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากฝนที่ตกและทำให้ถนนลื่น เนื่องจากจุดดังกล่าวเรียกว่าเนินหลังเทิน มักจะมีอุบติเหตุเป็นประจำหรือไม่คนขับอาจหลับใน ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น