จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนหญิง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนหญิง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ขณะที่ตัวแทนนักเรียนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กล่าวย้ำไม่มีสิ่งใดที่จะตอบแทนกลับได้ดีไปกว่าการให้คำมั่นสัญญาว่า “จะตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคม”
วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมการเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนหญิง โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้นำคณะข้าราชการและผู้เกี่ยวข้องไปที่โรงอาหาร ภายในโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมกันเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนหญิง พร้อมนี้ตัวแทนนักเรียนได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมคณะ ว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และรู้สึกดีใจที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันในครั้งนี้ ไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถนำไปตอบแทนกลับได้ดีไปกว่าการให้คำมั่นสัญญาว่า จะตั้งใจเรียนและเป็นคนดีของสังคมต่อไป
สำหรับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ เดิมชื่อ โรงเรียนร่วมน้ำใจ เป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545 โดยมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ มีนางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ ร่วมกับคณะกรรมการก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การอุปการะเด็กหญิงกำพร้าที่บิดามารดาเสียชีวิตจากโรคเอดส์ เด็กที่ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดูรวมถึงเด็กด้อยโอกาสจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้ได้รับการศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เป็นโรงเรียนประจำกินนอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ต้องใช้งบประมาณปีละ ประมาณ 18 ล้านบาท งบประมาณดังกล่าวได้มาจากผู้มีจิตเมตตาบริจาคทั้งสิ้นทั้งนี้ ในปี พ.ศ. 2546 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าฯพระราชทานนามให้โรงเรียนใหม่ว่า “โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา” ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ 48 พรรษา โดยเสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารเรียน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ปัจจุบัน มีอาคารเรียน 2 หลัง ,อาคารเรือนนอน จำนวน 3 หลัง ,อาคารเรือนรับรองสำหรับครูและอาสาสมัคร 1 หลัง ,อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา ,อาคารหอสมุดดรุณปัญญา ,อาคารหอศิลป์ดรุณนิรมิต เป็นอาคารใช้แสดงผลงานนักเรียนและมีศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน,อาคารศูนย์ฝึกอาชีพ “ศิลป์สิริ” เป็นอาคารสำหรับการทำงานฝีมือของนักเรียน และอาคารโรงยิมเฉลิมพระเกียรติ สำหรับการฝึกซ้อมกีฬาประเภทต่างๆ และเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา อยู่ในพระราชูปถัมภ์ โดยใช้คำว่า “ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ต่อท้ายชื่อโรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น