แพร่เปิดโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” บนถนนศศิบุตร ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณศศิบุตร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ผู้แทนทุกภาคส่วน และประชาชน ที่พร้อมใจกันด้วยความสมัครสมาน สามัคคี จัดขึ้น
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ดังพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

กระทรวงมหาดไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ดำเนินโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการภายใต้โครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยให้จังหวัดคัดเลือกถนนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือเศรษฐกิจ หรือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด จังหวัดละ 1 สายทาง เพื่อดำเนินการปรับปรุงผิวถนน บาทวิถี และพัฒนาภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม ปลอดภัย รวมทั้งปลูกต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับให้ร่มรื่น สวยงามตลอดทั้งสองข้างทาง
จังหวัดแพร่ จึงได้พิจารณาคัดเลือกและกำหนดให้ถนนศศิบุตร เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติของจังหวัด ซึ่งมีความสำคัญคือ เป็นถนนสีเขียว ที่มีต้นไม้และคูคลองใสสะอาด โดยกำหนดดำเนินกิจกรรมการพัฒนาที่สำคัญ เช่น การลอกรื้อทำความสะอาดรางระบายน้ำลำเหมืองหิต การทาสีทางเท้า จัดรื้อถอนสายสัญญาณที่ไม่ได้ใช้งาน จัดระเบียบให้มีความเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและความสวยงาม และการทำความสะอาดถนน ตัดแต่งกิ่งไม้ นอกจากนี้ ได้เชิญชวนให้จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดูแล รักษาความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์ถนนเฉลิมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และความร่วมมือ ร่วมใจกันทำความดี เพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน

ร่วมแสดงความคิดเห็น