เทศบาลเมืองล้อมแรด จัดกิจกรรมเปิดโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ

วันที่ื 28 กรกฎาคม 2562 นายยรรยง กุนาคม นายอำเภอเถิน เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ของหน่วยงานเทศบาลเมืองล้อมแรดได้จัดขึ้น บริเวณด้านหน้าป้ายทางเข้าสวนสาธารณะเมืองเถิน ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง โดยมี นายนรินทร์ ห่วงไธสง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชนหมู่บ้าน และเครือข่ายจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ 28 กรกฎาคม 62 ตลอดจนเพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในพื้นที่เห็นความสำคัญของพื้นที่สาธารณะและร่วมกันรักษาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจในชุมชน และปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะให้มีความสวยงามและเหมาะสม ซึ่งในโอกาสนี้ นายอำเภอเถิน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน/หมู่บ้านได้ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 จำนวน 10 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในสวนสาธารณะ และให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทาสีเพื่อปรับปรุงขอบทางเดินเท้า และร่วมกันทำความสะอาดรอบบริเวณ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสร้างความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการสวนสาธารณะเมืองเถินแห่งนี้

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้มีนโยบายให้จังหวัด และอำเภอพิจารณาคัดเลือกสวนหย่อม/สาธารณะในชุมชน ดำเนินการเปิดโครงการสวนหย่อม/สวนสาธารณะให้แก่ชุมชน (Kick off) อำเภอละ 1 แห่งพร้อมกันทุกอำเภอ และพิจารณาคัดเลือกสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจังหวัดลำปางมีสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ จำนวนทั้งสิ้น 14 แห่ง ประกอบด้วยสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติใน ระดับจังหวัด 1 แห่ง ได้แก่ สวนสาธารณะหนองกระทิง และในระดับอำเภอ 13 แห่ง ซึ่ง 1 ในนั้น มีสวนสาธารณะเมืองเถิน ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน รวมอยู่ด้วย สำหรับสวนสาธารณะเมืองเถิน เดิมเป็นที่ริมแม่น้ำวัง ลักษณะลานหาดทราย ต่อมาเทศบาลตำบลล้อมแรดสมัยนั้นได้ปรับพื้นที่ และดำเนินการก่อสร้างสวนสาธารณะเมืองเถิน แล้วเสร็จในปี พ.ศ.2544 ตั้งอยู่ใจกลางของตำบลล้อมแรด มีทัศนียภาพติดแม่น้ำวังสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น