ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันที่ 28​ ก.ค​ 2562​ เวลา​ 13.30​ น.​ นายเจริญฤทธิ์​ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ  และกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาภูมิทัศน์และปลูกต้นรวงผึ้ง​ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข​12​ ​ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ บริเวณวงเวียนแม่สอด​ ถนนทางหลวงหมายเลข 12​  อำเภอแม่สอด​ จังหวัดตาก
จังหวัดตากได้พิจารณาคัดเลือกและกำหนดให้ถนนทางหลวงหมายเลข​12​  เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติของจังหวัด ซึ่งเป็นถนนที่มีความสำคัญต่อการคมนาคม การพาณิชย์ อุตสาหกรรม และเกษตรกรรม​ ในการเชื่อมต่อการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยกำหนดดำเนินกิจกรรมการพัฒนาที่สำคัญ เช่น การตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ บำรุงรักษาผิวทาง ป้ายและเครื่องหมายจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง และทาสีทางเท้าภายในวงเวียน​ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ  ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ถนนเฉลิมพระเกียรติ​ และจะมีการดำเนินกิจกรรม​พัฒนาภูมิทัศน์ถนนเฉลิมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้ถนนเฉลิมพระเกียรติเส้นนี้​ สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสืบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น