ข้าราชการ ลำปาง ร่วมประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี

ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ใน จ.ลำปาง ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่สนองพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธี นำเหล่าบรรดาข้าราชการทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากทุกสังกัดหน่วยงานในจังหวัดลำปาง รวมจำนวนกว่า 1,2000 คน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ลงนามถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 ที่อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำเหล่าบรรดาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมกัน ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อการเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่ให้ ไม่รับ และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ โดยให้คำสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต จะมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดิน และจะดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป


พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหมู่เหล่า จากทุกหน่วยงานในสังกัดต่างๆ ได้ร่วมกันประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติลงนามถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการอันเป็นคุณูปการยิ่งต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงบำเพ็ญพระราชภารกิจในโครงการต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ โดยพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ที่ทรงปฏิบัติ ล้วนเป็นไปเพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ สร้างความเจริญรุ่งเรืองและนำความร่มเย็นมาสู่แก่เหล่าพสกนิกร ให้ปวงชนชาวไทยได้มีความอยู่ดีมีสุขภายใต้ร่มพระบารมีสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น