แพร่ เปิดโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.30 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานนำคณะข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และประชาชนทุกภาคส่วน ประกอบพิธีเปิดโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้ดำเนินโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยให้มีพิธีเปิดโครงการพร้อมกันทุกจังหวัดในวันนี้ (28 ก.ค.62) ทางจังหวัดแพร่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่จึงได้จัดกิจกรรมโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสดังกล่าว โดยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชน และทุกภาคส่วนและร่วมได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมและดูแลรักษาความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว กิจกรรมในวันนี้ (28 ก.ค.62) ประกอบด้วย การปล่อยปลากำจัดลูกน้ำยุงลายในสระน้ำในบริเวณสวน ชมการสาธิตการตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่อย่างถูกวิธีและปลอดภัย โดย “รุกขกร” จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ การปลูกต้นรวงผึ้งในบริเวณสวนทาสีทางเดินบริเวณสวน เก็บขยะ ล้างถนน และทำความสะอาดห้องน้ำสาธารณะในบริเวณสนามกีฬา ชมกิจกรรมเต้นแอโรบิคในสวน
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ดังพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”
สำหรับสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มีพื้นที่ประมาณ 98 ไร่ แบ่งพื้นที่ทำสวนสาธารณะ จำนวน 10 ไร่ เพื่อให้ประชาชนที่มาออกกำลังกายได้พักผ่อนหย่อนใจ โดยปลูกแมกไม้นานาพันธุ์ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น จัดที่นั่งสำหรับประชาชน จำลองน้ำตกเพื่อเพิ่มบรรยากาศการพักผ่อน โดยมีจุดเด่นคือ เป็นสวนหรือพื้นที่สีเขียวอยู่ใจกลางเมือง เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน หลังออกกำลังกาย มีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี ตลอดจนสร้างเสริมสถาบันครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น