สลดแม่เฒ่าเลี้ยงวัวถูกวัวขวิดชนตายคาที่

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.สมหวัง ไชยสลี พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุผู้หญิงถูกวัวขวิดตายที่ในไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้านห้วยดง หมู่ 3 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน จึงรายงานให้ พตอ.ถาวร เต็มสวัสดิ์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงรุดไปตรวตสอบในที่เกิดเหตุพร้อม แพทย์เวร รพ เฉลิมพระเกียรติ จนท.ชุดกู่ภัย อบต.ห้วยโก๋น จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากสภ.เฉลิมพระเกียรติ ประมาณ 20 กม.ในที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่หุบเขา เส้นทางลำบาก กว่าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและญาติได้เคลื่อนย้ายศพ นางเทพ หอมดอก อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 25 ที่บ้านห้วยดง หมู่ 3 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพสภาพศพ สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวอ่อน สวมกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าบูทสีดำ นอนหงาย เสียชีวิตตามรูปที่ญาติถ่ายไว้ในที่เกิดเหตุ พบมีแต่รอยซ้ำตามร่างกายหลายแห่งและถูกแทงด้วยของแหลม เป็นเหตุถึงแก่ความตาย

จากการสอบถามญาติผู้ตายในเบื้องต้นทราบว่า นางเทพ ได้ออกไปเลี้ยงวัว ตั้งแต่เช้าจนกระทั้งตอนเย็นยังไม่กลับมาที่บ้านจึงได้ออกไปติดตามในที่ไร่ข้าวโพดของผู้ตายก็พบว่านางเทพ นอนตายอยู่ริมไร่ข้าวโพด จึงได้โทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ทราบแล้วพากันนำร่าง นางเทพ กลับมาที่บ้าน เนื่องจากกลัวจะมืดค่ำเสียก่อนก่อนที่ จนท.ตร จะมาที่จะมาตรวจที่เกิดเหตุ
พ.ต.ท.สมหวัง ไชยสลี พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบบริเวณที่เกิดเหตุมีแต่ร่องรอยต้นข้าวโพดและต้นหญ้าล้มเป็นบริเวณกว้าง และมีรอยเท้าวัว เป็นจำนวนมาก จึงสันนิษฐานว่านางเทพ ถูกวัวชนเสียชีวิตในไร่ข้าวโพด จึงไม่รู้ว่าถูกวัวตัวไหนขวิดชนนางเทพจึงแก่ความตาย เนื่องจากมีวัวหลายตัว และตอนนี้ก็อยู่ในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนวัวที่ขวิดชนนางเทพตาย จะดำเนินการกันเอง ในเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่อย่างใดจึงมอบศพนางเทพ ให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น