รถโม่ปูนซีเมนต์พลิกคว่ำ!เสียหลักทางโค้งชนชนเขาข้างทาง คนขับหวิดดับ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.45 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ วุฒิจูรีพันธุ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สรอย ได้รับแจ้งจาก ด.ต.พรชัย เทียมเสน พนักงานวิทยุรายงานว่ามีรถโม่ปูนซิเมนต์ หลุดโค้งชนเขา ได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย และได้ประสานสายตรวจ ร.ต.อ.สุรจิต นันต๊ะยศ รอง สวป.สภ.สรอย ร.ต.ท.อนุรักษ์ เพาะปลูก รอง สว.สภ.สรอย สายตรวจตำบล ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุปรากฎว่า พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-3443 ลำปาง เป็นรถบรรทุกปูนซีเมนต์สำเร็จรูป หลุดโค้งพลิกหงายท้องตกลงร่องน้ำข้างถนน สายวังชิ้น-เถิน ก.ม.ที่ 17 เขตติดต่อระหว่างบนสันเขต ต.สรอย อ.วังชิ้น และ ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง เสียหายยับเยิน ตำรวจจึงได้ให้การช่วยเหลือ ส่วนคนขับรถปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามนายจรัส ชัยภูมิ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่106/1 ม.1 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง ผู้ขับขี่รถดังกล่าว ยืนให้การว่า จะนำรถโม่ปูนสำเร็จรูปไปส่งลูกค้าที่ ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ พอมาถึงที่เกิดเหตุ กม.ที่ 17 เป็นทางโค้งหักศอกกำลังตีเข้าโค้งวงในเพื่อประคองบังคับรถ ก็ได้มีรถวิ่งสวนทางมาด้วยความเร็ว ตนจึงได้เหยีบเบรครถหักพวงมาลัยกลับคืน แต่รถบรรทุกปูนมาหนัก 3 ตัน บังคับไม่อยู่รถจึงหลุดโค้งเหล็กกั้นข้างทาง และการ์ดลายป้ายบอกทางโค้งได้รับความเสียหาย พลิกตกร่องน้ำ ล้อชี้ฟ้า ห้องโดยสารคนขับยุบอัดติดดอย แต่ตัวเองผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงยืนรอผู้คนมาพบแล้วแจ้งให้ คุณเติง เจ้าของรถทราบ แล้วจึงไปแจ้ง ตำรวจ สภ.สรอยมาตรวจที่เกิดเหตุ แล้วได้ประสานรถน้ำ อบต.สรอย มาฉีดน้ำเพื่อเอาปูนออกให้หมด เพราะเป็นปูนแห้งเร็ว มิฉะนั้นปูนจะแข็งตัวจะทำให้รถหนักและยกขึ้นมายากบำบาก
จากการสังเกตรถแล้วข้างหน้าและห้องโดยสารพังยับเยิน แต่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่โค้งบนเขาเขตติดค้อแห่งนี้ ทางด้านงานจราจร สภ.สรอย ได้กำหนดไว้เป็นจุดเสี่ยง เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อาจจะเป็นเพราะศาลพระภูมิที่มีคนตั้งไว้ที่โค้งนี้ก็ได้ ซึ่งโค้งแห่งนี้ สภ.สรอย ได้ทำหนังสือแจ้งแขวงการทางวังชิ้น (แม่กระต๋อม) ให้แก้ไขปัญหาโดยขยายผิวทางจราจรออกไปและให้ติดไฟส่องสว่าง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข สภ.สรอย จึงร่วมกับพนักงานลูกจ้างแขวงการทางได้ทำป้ายเตือน และธงแดงติดไว้เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนไว้เท่านั้น ซึ่ง สภ.ได้กำหนดจุดเสี่ยงไว้ 2 จุดที่ผู้ขับขี่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอุบัติเหตุบ่อยคือ ที่เกิดเหตุแห่งนี้ ปางงุ้น ม.6 ต.สรอย และที่โค้งบ้านโป่งตื้ด ม.5 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น