ฝึกอบรมเข้ม เพิ่มศักยภาพผู้นำชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ชายแดน

วันนี้ 29 ก.ค. 2562 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมผู้นำชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ชายแดน โดยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร ได้จัดการฝึกอบรมเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ชุมชนชายแดน ได้มีความรักและหวงแหนพื้นที่ มีผู้เข้าอบรมจำนวน 50 คน ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยนายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ผู้นำถือว่ามีความสำคัญ ตั้งแต่ผู้นำครอบครัวไปจนถึงผู้นำระดับประเทศ การที่ประเทศของเราจะมีความมั่นคงก็เนื่องมาจากความแข็งแกร่งในทุกๆระดับ ซึ่งชุมชนระดับหมู่บ้านถือเป็นรากฐานที่สำคัญของประเทศ หากรากฐานของประเทศแข็งแกร่ง ก็จะส่งผลให้ประเทศเกิดความมั่นคง สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ในทุกๆมิติ ซึ่งจะส่งผลกลับมาให้ชุมชนเกิดความเจริญเช่นกัน
ทั้งนี้ จ่าสิบเอก ฉัตรมงคล ยศกาศ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร ได้จัดการฝึกอบรมเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ชุมชนชายแดน ได้มีความรักและหวงแหนพื้นที่ ไม่ละทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิด ร่วมกันปกป้องรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติในพื้นที่ด้านชายแดน รักชาติ รักแผ่นดิน และดำรงรักษาไว้ซึ่ง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมเพิ่มพูนความรู้นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น