บุกชิงตัวนายกสมาคมส่งออกสัตว์ชายแดน ขณะเดินทางไปดูธุรกิจ สปป.ลาว เรียกค่าไถ่ 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 นายอระสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้รับแจ้งจาก น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ ว่า บิดาของตน นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 54 ปี เลขที่ 378 ม.10 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นนายกสมาคมส่งออกสัตว์ชายแดน อำเภอเชียงแสน และได้เดินทางข้ามแดน ที่จุดผ่านแดนถาวร บ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไปยัง สปป.ลาว เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาได้รับการติดต่อผ่านทาง ไลน์วีแซต ว่า บิดาถูกคนร้าย และบุกชิงตัวระหว่างเดินทางใน สปป.ลาว และให้ตนโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร กสิกรไทยชื่อบัญชี นายอนันต์ฉาย แซ่โฮง เลขที่ บัญชี 040-2228727 จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อไถ่ตัว พร้อมส่งภาพ ที่บิดาถูกทำร้าย บริเวณศรีษะ และขามาให้ดู และ ทาง น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เชียงแสนแล้ว
ต่อมา นานประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้ร่วมประชุมกับ ผกก.สภ.เชียงแสน เพื่อติดตามและประสานงานกับ หน่วยงาน ความมั่น และประสานกับ เจ้าเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว และตำรวจ สปป.ลาว ทราบว่า ทาง สปป.ลาว ได้ ควบคุมคนขับรถ ที่พา นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ไปถูกลักพาตัวระหว่างเดินทางได้แล้ว จนท.กำลังสอบสวน และติดตามดำเนินการให้ต่อมาวันที่ 29 ก.ค.62 นายอำเภอเชียงแสน ได้เชิญ ครอบครัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประกอบด้วย นางศรีวรรณ วงศ์ใหญ่ ภรรยา อายุ 45 ปี น.ส.รสริน วงศ์ใหญ่ อายุ 27 ปี บุตรสาว และนายประภาส วงศ์ใหญ่ อายุ 22 ปี บุตรชาย มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ มูลเหตุที่ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ เบื้องต้น มีมูลเหตุที่ สำคัญและเกี่ยวกับธุรกิจ 3 มูลเหตุคือธุกิจเกี่ยวกับ การซื้อขายน้ำตาล ที่มีการฟัองร้องกันในชั้นศาล วงเงินประมาณ 13 ล้านบาท
ธุรกิจเกี่ยวกับการ ซื้อขายต้นไม้ใหญ่ ประดับ ต้นเฟื่องฟ้าใหญ่ วงเงินประมาณ 3 แสนบาท
และธุกิจเกี่ยวการ การลงทุนสร้างโรงฆ่าสัตว์ ในพื้นที่ สปป.ลาว ที่ ได้ลงนามร่วมกันเมื่อเดือน มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งในการเดินทางไป สปป.ลาว ในครั้งนี้ ทราบว่า น่าจะไปดูธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างโรงฆ่าสัตว์ใน พื้นที่ สปป.ลาว
ทางอำเภอเชียงแสน ได้ทำหนังสือ ประสาน ไปที่เจ้าเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เพื่อติดตามและประสานงานกับทาง จนท. ทุกฝ่ายเพื่อติดตาม คดีนี้ และอำเภอเชียงแสน ได้จัด จนท. ปลัดอำเภอ ทหาร ตำรวจ ตม. ไปประสานกับ ทาง จนท. สปป.ลาว อำนวยความสะดวก นำครอบครัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ไปพบกับทาง จนท. ตำรวจ. สปป.ลาว เพื่อให้ข้อมูลประกอบการติดตามช่วยเหลือ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น