เจอตัวแล้วนักธุรกิจไทยถูกอุ้ม ผบช.ตม.ลงพื้นที่เย็นนี้

วันที่ 30 ก.ค. 62 ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุคนร้ายอุ้มลักพาตัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมถูกเรียกเงินค่าไถ่ 5 ล้านบาท ล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานกับทางการเมืองต้นผึ้งอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว ได้พบตัวนายสิงห์แก้ว แล้ว และได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทราย ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากจุดที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร
โดยนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุขึ้นทาง นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับทางการ สปป.ลาว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ล่าสุดได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ ค่อนข้างมาก ทำให้เชื่อว่าภายในเย็นนี้จะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอน แต่ก็ขอให้รอฟังข่าวกันอีกสักระยะ ส่วนการส่งตัวคนไทยกลับมายังประเทศไทย จะต้องส่งกลับมายังช่องทางถาวรเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในเวลา 18.00 น. วันเดียวกันนี้ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตม.มีกำหนดจะเดินทางมายัง จ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าหากมีการส่งตัวกลับมายังประเทศไทย จะใช้ช่องทางใด เพราะปัจจุบันมีจุดผ่านแดนถาวรที่เชื่อม ระหว่างไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย จำนวน 3 แห่ง
อย่างไรก็ตาม ทาง สปป.ลาว ได้ควบคุมตัว นายสะหวาด คนสัญชาติ สปป.ลาว ซึ่งเป็นคนขับรถ และชาวจีนได้อีก 1 คน จากนั้นได้สอบปากคำขยาย เพื่อสืบหาแหล่งที่คนร้ายได้นำตัวนายสิงห์แก้ว ไปคุมขังแล้วใช้ถ่ายคลิป เพื่อส่งมาเรียกค่าไถ่กับญาติจนพบตัว ก่อนนำตัวไปยังโรงพยาบาลห้วยทราย เพื่อรักษาตัวจากการถูกทำร้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ก็จะมีการสอบปากคำนายประสงค์ ก่อนจะส่งตัวกลับประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น